Làm mới không gian bằng đồ cũ - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

3/2/13

Làm mới không gian bằng đồ cũ


Một chút khéo léo, nhẫn nại cùng với óc sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể biến những vật dụng cũ, hỏng, tưởng như không còn giá trị sử dụng thành những những món đồ trang trí thật độc đáo.
Hãy tham khảo những ý tưởng tận dụng một số đồ vật cũ hay ho dưới đây, biết đâu bạn sẽ nảy ra ý tưởng nào đó để trang hoàng cho ngôi nhà thêm xinh.

1. Kệ sách tiết kiệm không gian từ chiếc thang gỗ cũ




Chiếc thang gỗ dùng lâu sẽ bị cũ, mòn, trơn, có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Thế nhưng chỉ cần gia cố lại bằng vài chiếc đinh, vít, nó có thể trở thành chiếc kệ sách không những độc đáo mà còn tiết kiệm được không gian. Nếu hiện tại nhà bạn đang có một chiếc thang gỗ cũ, vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay làm ngay một chiếc giá sách độc đáo mà tiện dụng này nhé.

2. bồn tắm cũ thành ghế đọc sách thoải mái
 
Liệu có giải pháp nào cho một chiếc bồn tắm cũ, không còn thích hợp với màu sơn hay nội thất của phòng tắm? Và thực tế có một hướng giải quyết bạn hoàn toàn có thể áp dụng để "thanh lý" chiếc bồn tắm cũ kỹ đó. Việc bạn cần làm đầu tiên là cần cưa bỏ một bên thành bồn, sau đó gắn bốn chân trụ và cuối cùng, bạn có thể trổ tài may vá hoặc mua một lớp đệm màu sắc vừa vặn với lòng bồn tắm. Như vậy là bạn đã có ngay chiếc ghế dài "có 1 không 2" để nằm đọc sách rất thoải mái.

3. Đàn piano hỏng thành thác nước nhỏ ngoài trời

 
 
Nếu có một chiếc đàn piano không thể dùng được nữa, bạn hãy biến nó thành một tiểu cảnh nho nhỏ, sinh động để nhấn nhá cho khu vườn nhà bạn như tạo hình thác nước này. Hoặc thực tế hơn một chút, bạn có thể đổ đất vào bên trong hộp chiếc đàn và trồng các loại hoa mà mình yêu thích. Với những bà nội trợ thích những món rau sạch thì chiếc đàn piano cũ cũng có thể biến thành một khu vườn nhỏ xinh, trồng đủ các loại rau!

4. Ghế êm từ chiếc va li cũ
 
Với chiếc va li đã hỏng khóa hay chẳng may bị đứt quai cầm… bạn đừng vội bỏ đi. Hãy tận dụng triệt để công năng của nó bằng cách đóng thêm những chiếc chân gỗ và gắn một lớp nệm cho chiếc va li. Chỉ vài bước đơn giản như vậy, bạn đã biến nó thành hãy chiếc ghế ngồi êm ái và độc đáo.

5. Giá treo quần áo từ ghế gấp cũ
 
Trong nhà bạn có những những chiếc ghế gập cũ đã không còn giữ được dáng? Hãy biến hóa để chúng trở thành những chiếc giá treo, để đồ đa năng chỉ đơn giản bằng cách cố định vai ghế vào tường một cách chắc chắn. Khi không cần để đồ, bạn có thể tháo và gập chúng lại nhanh chóng. Rất tiện dụng phải không nào!

6. Bể cá thú vị từ chiếc ti vi hỏng
 


Không chỉ giúp không gian sống của bạn sinh động hơn, chiếc bể cá làm từ ti vi hỏng đầy sinh động, hấp dẫn như chương trình khám phá thế giới đại dương này còn khiến các bé yêu của bạn thêm hào hứng học tập. Bạn hãy bắt tay vào "hô biến" cho bể cá cảnh này bằng cách thay thế màn hình ti vi và những cạnh còn lại bằng những lớp kính trong suốt, thêm các khóm cây thủy sinh, máy sục lọc nước, một vài viên sỏi và lắp vào bên trong chiếc đèn trang trí. Như vậy bạn đã có hoàn chỉnh một chiếc bể cá cực đẹp cho không gian nhà mình.

7. Đèn ngủ độc đáo từ thìa nhựa
 
Những chiếc thìa nhựa dùng một lần sẽ có công dụng bất ngờ nếu biết cách sáng tạo. Chỉ cần cắt hết cán thìa rồi dùng keo nến đính chúng lần lượt lên vỏ chai nhựa, sau đó ròng đèn vào bên trong, bạn đã có ngay chiếc đèn độc đáo và ấn tượng. Cách làm thật đơn giản phải không nào!

8. Gương ấn tượng từ vợt cầu lông


Sau khi tháo hết các dây cước bên trong của chiếc vượt cầu lông hỏng, bạn chỉ cần lắp một chiếc gương có kích thước vừa khít với nó rồi gắn lên tường. Bạn sẽ thấy, đây không chỉ là những chiếc gương soi thông thường mà còn là vật trang trí không gian ấn tượng.

9. Thú vị xe đạp trong phòng tắm
 


Chiếc xe đạp cũ, nhiều kỉ niệm kia vẫn sẽ tiếp tục đồng hành với bạn khi trở thành kệ đỡ bồn rửa mặt độc đáo và thú vị như thế này. Bạn cũng có thể biến chiếc giỏ xe sẽ trở thành chỗ đựng khăn xinh xắn.

10. Đèn treo lung linh từ chai thủy tinh


Bên cạnh việc sử dụng những chiếc chai thủy tinh để làm lọ hoa hay chậu cây, nếu cầu kỳ hơn một chút, bạn có thể biến chúng thành những chiếc đèn treo lung linh và tuyệt đẹp bằng cách cưa bỏ phần đáy, ròng bóng đèn vào bên trong. Hãy nhớ rằng, những chai thủy tinh có vân gợn sẽ giúp bóng đèn thủy tinh đẹp hơn. Chắc chắn đây sẽ là một sự sáng tạo độc đáo trong trang trí nội thất mà không phải căn nhà nào cũng có được!