Hướng dẫn bảo dưỡng quạt đúng cách. - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

29/3/13

Hướng dẫn bảo dưỡng quạt đúng cách.

Trong những ngày hè nắng nóng quạt điện là một trong những đồ dùng  thiết yếu được sử dụng thường xuyên. Sau một thời gian dùng sẽ có nhiều bụi bẩn bám trên quạt nếu bạn không lau chùi quạt sẽ nhanh hỏng hơn.


Do đó bạn nên  bảo dưỡng, vệ sinh quạt thường xuyên. Nhưng bảo dưỡng và vệ sinh không đúng cách sẽ làm cho chiếc quạt nhanh hỏng hơn vậy bảo quản và vệ sinh như thế nào cho  hợp lý. Sau đây là những mẹo hướng dẫn bảo quản quạt điện cơ :

Sau một thời gian dài không sử dụng, bạn muốn quạt chạy nhanh và không gặp vấn đề gì thì trước khi dùng bạn nên mang quạt  phơi nắng nhẹ khoảng 1 -2 giờ để  mùi ẩm mốc  bay đi và tránh chập điện xảy ra. 


Đối với các loại quạt bàn, quạt cây, quạt treo tường chạy động cơ thông thường rất mau bám bụi. Do đó,trước khi sử dụng bạn nên tháo rời cánh quạt, lồng quạt để vệ sinh lau chùi. Bạn nên cho ít xà phòng vào chậu, hòa tan lên  rùi cho cánh quạt vào cọ, rửa, lau xung quanh cho hết vết bụi bẩn bám trên quạt, sau đó rửa lại bằng nước sạch rùi lấy khăn khô lau lại cánh quạt 

Sau khi vệ sinh, lau chùi cánh quạt và lồng quạt bạn nên mở nắp bánh răng ở mặt sau ra rồi  tra dầu vào . Rồi mở nắp có gắn đệm trục, lau sạch 2 đầu trục, tra dầu máy vào đó. 

Trong quá trình vệ sinh lưu ý không để nước nhỏ vào động cơ bên trong quạt, dễ gây chập cháy. Với mô tơ nên chấm vài giọt dầu máy may vào bạc quạt, quay nhẹ cốt để dầu thấm vào. 


Nhớ kiểm tra kỹ dây điện, phích cắm xem có bị chuột cắn làm rò điện không. Nếu phát hiện dây điện nguồn bị đứt, công tắc tiếp xúc không tốt, nên thay ngay để tránh chập điện. Sau đó cắm điện chạy thử khoảng 10 phút, nếu thấy chạy êm là được.
Khi quạt đang ở chế độ quay, không dùng tay xách bầu quạt di chuyển vì nút điều khiển sẽ bị nhờn

Hoangmaicorp