Hướng dẫn làm quạt giấy bỏ túi đơn giản - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

30/3/13

Hướng dẫn làm quạt giấy bỏ túi đơn giản


Nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, nên vào  mùa hè thời tiết nóng bức nên nhu cầu làm mát rất phổ biến, cái quạt ra đời để giúp mọi người xua tan phần nào nóng bức đó. 


Thời xưa người ta hay dùng quạt tay, ngày nay công nghệ hiện đại người ta thường dùng quạt điện (quạt bàn, quạt đứng, quạt trần, quạt treo tường…) nhiều hơn vì nó có tốc độ quạt và tạo gió mạnh hơn. Nhưng quạt giấy vẫn được ưa chuộng ở thời hiện đại do nó làm mát dụi nhẹ, không tốn điện, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Ngày nay quạt giấy được sử dụng nhiều ở chùa, trang trí các buổi tiệc hay trong các buổi múa văn nghệ... 
Quạt bằng tay có nhiều loại: Quạt nan , Quạt mo , Quạt giấy , Quạt bằng tấm xốp …

 Để có 1 chiếc quạt giấy bỏ túi mang theo khi đi dạo công viên, chạy bộ ... Bạn có thể dành chút thời gian rảnh rỗi ra làm. 

 Quạt nan:  bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 8-12 thanh tre vót mỏng, giấy, kéo, keo dán. Xếp các thanh tre lại, thanh nọ chồng lên thanh kia rồi dùi 1 lỗ xuyên qua đầu mút các thanh, cố định chúng bằng 1 cái trục sao cho chúng dễ dàng tách ra thành hình nan quạt và  cuộn dễ dàng khi xếp lại. Sau đó tách các nan quạt ra, ướm 2 tờ giấy lên và cắt thành hình cung theo mong muốn, dùng keo dán 2 tờ giấy vừa cắt lên 2 mặt của các nan quạt sao cho các nan quạt được tách đều nhau. Vậy là chúng ta đã có 1 cái quạt đơn giản có thể mở ra gập vào. 

Quạt giấy : cách làm đơn giản nhất, bạn cần chuẩn bị que đè lưỡi, giấy màu, dây dù, kim khâu len.
Dùng kim khâu len (hoặc đinh) đục 2 lỗ cùng vị trí ở 2 que đè lưỡi nè.

Cắt 1 tấm giấy có chiều ngang bằng với que đè lưỡi và độ dài gấp đôi rùi bắt đầu gập lên gập xuống thành các nếp bằng nhau.

Khi đã gập tới hết tấm giấy, các bạn dùng kim khâu len xỏ lỗ ở phần dưới 

Sau đó, dán mép hai đầu tấm giấy vào 2 que đè lưỡi.

Cuối cùng, xỏ dây vào, buộc cố định và thêm cả hạt đá cho thật đẹp rùi đó.