Những cách tự sửa quạt hỏng đơn giản - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

31/3/13

Những cách tự sửa quạt hỏng đơn giản



Kiểm tra quạt điện:
Hầu hết các loại quạt điện trên thị trường hiện nay đều sử dụng motor có đặc tính kỹ thuật giống nhau. Giá vật tư hiện nay cũng rất rẻ, do  vậy bạn có thể an tâm sửa chữa các bộ phận bị hư hỏng. 



Dây dẫn điện của một số loại quạt  điện cơ thường bị gãy, đứt. Bạn nên thay bằng một loại dây  dẫn tốt, nếu dây dài 1,5 m thì nên mua dây của hãng Cadivi.


Phích cắm thì nên chọn loại của Thái Lan vì nó có sẵn kẹp giữ dây, tránh bị tuột ra sẽ an toàn cho người sử dụng hơn
Contact quạt: Nhiều người cho rằng chúng bị hỏng vì ngắt mở không dứt khoát. Thực ra không phải vậy, do những thanh trượt bằng sắt được xi mạ qua loa nên mau gỉ, độ ma sát tăng lên, lực kéo của là xo không thẳng nổi nên cụm contact bị hỏng. Nếu gặp trường hợp này bạn nên dùng bình WD40 để xịt vào, nó sẽ đẩy được các chất bẩn đi, sau đó ấn nhả các phím contact nhiều lần để các thanh trượt được nhẹ, đồng thời hóa chất sẽ làm sạch gỉ đồng bám trên các mặt vít tiếp điện.


Bộ timer: Nếu không dùng trong vòng thời gian dài thì mặt vít tiếp điện sẽ bị gỉ, bạn nên xoay qua lại vài lần để hai mặt vít được đánh vào nhau, xác xuất tiếp diện sẽ trở lại tốt hơn.
Với điện trang trí: Thường là bóng trái ớt, nó mau bị đứt do dây điện trở rất nhỏ, yếu ớt. Khi thắp sáng và đồng thời mở quạt, những rung động tạo ra bởi motor và cánh quạt sẽ làm cho đèn bị cháy. Biện pháp để tránh phải thay liên tục bạn nên mắc nối tiếp hai bóng.
Với cuộn dây quạt: Khi bị cháy bạn nên thêm tiền để đổi một cuộn khác, khoảng 16 000 đồng đến 22 000 đồng tùy theo cơ sở sản xuất quấn dây nội hay ngoại. Khi gắn nên chú ý đến dây dẫn được lắp ở mặt trước hay mặt sau.


Trục quay và bạc thau: Thông thường bạc thau đã mòn sẽ làm cho phần trục tiếp xúc với nó cũng mòn theo vì vậy nếu thay riêng cũng không tiết kiệm được bao nhiêu. Trục quay bạn nên mua cây khác cùng kích thước, dùng búa đóng cây cũ ra khỏi phần cảm, trước khi tháo phải đo và ghi nhớ chiều dài từ đầu trục đến cạnh đầu của khối rotor sau đó đóng cây mới vào.
Trước khi lắp rotor xong bạn nên chấm ít dầu nhờn máy vào các vòng bi ở 2 đầu bát kẹp, nếu không có thể dẫn đến kẹt trục quay.


Bộ chuyển hướng: Do các bánh răng làm bằng nhựa nên mau bị giòn, gãy. Bạn nên mua cái mới và tra mỡ bôi trơn vào các bánh răng.Với loại sử dụng motor AC để chuyển hướng, nên mua loại tốt chú ý nguyên nhân dẫn đến việc nhanh hỏng bộ phận này là do trục sắt đỡ toàn bộ phần trên của quạt bị ma sát với nòng nhựa dẫn đến cháy motor AC . Bạn nên chấm dầu nhờn vào trục này.