Những mẹo đơn giản giúp món cá hết mùi tanh - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

22/3/13

Những mẹo đơn giản giúp món cá hết mùi tanh


Để nấu món cá không bị tanh, cần phải có vài lát gừng khử tanh. Bạn không nên cho gừng sống vào cùng thời điểm với cá vì thịt cá sau khi bị nóng, lượng protein ở trong  nước  con cá sẽ bị chảy ra phản tác dụng khử mùi tanh của gừng .Vì vậy nên cho gừng vào sau khi nấu cá được khoảng 15 phút lúc này gừng mới có tác dụng khử mùi tanh.


Nấu canh cá không tanh
Thật đơn giản, bạn chờ nước sôi rồi cho cá vào sau đó cho thêm một ít rượu đế là cá sẽ hết tanh.
Làm sao để cá bớt mùi tanh ?  bạn nên khử mùi tanh từ lúc chế biến đến lúc nấu thì hiệu quả mới cao. Khi rửa cá bạn nên bỏ hết lớp máu đông và lớp màng đen bám trên cá  sau đó rửa bằng rượu và gừng tươi là tốt nhất, ngoài ra bạn cũng có thể dùng dấm chua để  rửa. Trong khi nấu bạn nên mở vung để mùi tanh bay đi, cho thêm một ít vị cay cũng giúp cá giảm  bớt  mùi tanh đó.

                                  
Khử mùi tanh của cá
Chắc bạn đã biết cá là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Nhưng cá rất tanh và để mùi khó chụi nếu chúng ta không biết cách  khử mùi và chế biến đúng cách. 

Sau đây là những cách khử mùi đơn giản dành tặng cho các bạn:
  1. Dùng nước mối sát vào cá hoặc ngâm cá đã làm sạch vào nước lạnh có pha dấm. Hoặc trộn vào cá ít hạt tiêu như vậy khi nấu cá sẽ không bị tanh.
  2. Sau khi làm sạch cá nên cho ít rượu nho vì mùi thơm của rượu sẽ khử được mùi tanh của cá.
  3. Trước khi rán bạn nên ngâm cá vào sữa bò như vậy cá vừa hết tanh lại tươi ngon
  4. Để khử mùi tanh ở tay sau khi làm cá bạn chỉ cần dùng một ít kem đánh răng hoặc rượu trắng để rửa tay là sẽ hết mùi.
  5. Để đánh vẩy cá nhanh trước khi làm bạn nên ngâm cá vào giấm.
 

 10 Cách làm cá không có mùi tanh:
  1. Làm cá đông lạnh trở thành cá tươi: Khi nấu cá đông lạnh bạn nên cho một ít sữa bò vào nồi như vậy cá sẽ có mùi vị như cá tươi.
  2. Giữ cho cá tươi: Thật đơn giản, bạn chỉ cần tẩm một ít giấm vào cá là được.
  3. Nấu canh cá: trước hết bạn nên cho  đầy đủ gia vị vào nồi. Khi sôi thả cá vào cho thêm ít sữa bò để cá có vị đặm thơm ngon hơn lại vừa khử được mùi tanh.
  4. Khử mùi cá khi nấu canh:Khi nấu bạn nên cho vài hạt táo tàu vào nó sẽ giúp giảm mùi tanh nhanh chóng
  5. Rán cá: Bạn làm sạch cá , để cá khô ráo nước như vậy sẽ giảm được tiếng nổ khi rán và tránh cá bị nát. Trong khi rán nên cho lửa nhỏ, rán xong một bên lật sang bên khác đợi khi 2 bên đều vàng thì cho lên đĩa
  6. Để rán cá không bị nát: Cá cắt miếng thường hay bị nát, trước hết hãy ngâm cá vào muối 10-15 phút sau đó dùng dầu rán cá sẽ không bị nát.
  7. Khử mùi tanh của cá: Trong quá trình nấu cá nếu cho thêm một ít rượu thì không chỉ làm mất mùi tanh mà còn làm tăng thêm vị thơm ngon của cá. Khi làm cá chép nên rút hết gân trắng hai bên lưng cá vì chỗ này có nhiều mùi tanh nhất như. Như vậy mùi tanh sẽ không còn nữa.
  8. Khử mùi tanh ở tay khi làm cá xong: Bạn nên rửa tay bằng xà phòng sau đó sát thêm thuốc đánh răng rồi rửa lại bằng nước sạch.
  9. Dùng bia cho món kho cá: khi kho cá cho bia vào sẽ giúp bạn nấu nhanh hơn, bia khử mùi tanh rất tốt lại giúp cá có vị thơm ngon đăm đà.
  10. Để cá kho ngon: Khi kho cá nếu cho thêm ít đường và giấm thì cá sẽ nhanh giừ, thịt mềm rất hấp dẫn có vị thơm lại dễ ăn.
Chúc các bạn nấu ăn ngon mỗi ngày! 

Hoangmaicorp