Phụ nữ mang thai cần chú ý khi sử dụng quạt điện và điều hòa trong ngày hè - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

2/4/13

Phụ nữ mang thai cần chú ý khi sử dụng quạt điện và điều hòa trong ngày hè


Mùa hè nóng lực đang đến, thai phụ thường tiết ra nhiều mồ hôi hơn so với người bình thường nên việc sử dụng quạt điện và điều hòa để làm mát là nhu cầu không thể thiếu. Việc này rất cần thiết, Nếu thai phụ liên tục dùng quạt điện hoặc ngồi quạt quá gần hoặc để điều hòa nhiệt độ  quá thấp trong thời gian dài sẽ gây suất hiện những triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, mất sức, chán ăn.


Nguyên nhân là do gió quạt điện, điều hòa nhiệt độ  khi thổi vào da làm cho da khô mồ hôi, nhiệt độ da đột ngột giảm xuống làm cho các mạch máu dưới da co lại, sức căng mặt ngoài của huyết quản tăng lên gây ra tăng huyết áp, huyết áp quản ngay bề mặt da ồ vào trạng thái thư giãn, lưu trong máu tăng, huyết quản bộ phận đầu hiện rõ xung huyết, rất mẫn cảm với kích thích lạnh cho nên dễ dẫn đến trạng thái đau đầu, chóng mặt.


Tránh hâm hóng mát, do thời tiết nóng bức nên bạn thường để quạt máy suốt đêm.  Theo các chuyên gia cho rằng phụ nữ sau khi mang thai khí huyết suy nhược, dễ bị nhiễm độc gió, từ đó sinh ra bệnh tật. Vì thế khi hóng mát vào mùa hè cần chú ý :
  - Mùa hè không được hâm quá mát.
 - khi ngủ không nên để quạt quá tốc độ.
 - Không nằm ngồi ở ngoài trời,
 - Đêm hè nằm ngủ cũng cần dùng chăn đơn.


Để điều tiết thân nhiệt đật ở trạng thái cân bằng, hệ thần kinh và các tổ chức ở bộ máy cơ thể cũng phải làm việc căng thẳng. Do đó, ngồi trước luồng gió quạt lâu, gió quạt thổi mạnh không những không cảm thấy dễ chụi mà còn dễ dẫn đến mệt mỏi, mất sức do bị bạt hơi, từ đó cũng sẽ ảnh hưởng tới việc ăn uống.


Phụ nữ mang thai nên ngồi xa quạt và điều hòa một chút để mức gió vừa phải, chủ yếu là làm mát không khí trong phòng như vậy mới tạo cảm giác mát mẻ, dễ chụi.
Trong trường hợp cơ thể ra mồ hôi, thai phụ không nên ngay lập tức bật quạt và điều hòa để tránh gió lạnh ngâm vào người dẫn đến cảm lạnh hoặc sốt cao vì nó ảnh hưởng xấu  rất nhiều đến thai nhi và mẹ.