Bí quyết vệ sinh bếp điện từ đơn giản. - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

14/6/13

Bí quyết vệ sinh bếp điện từ đơn giản.

Bếp điện từ ngày càng phổ biến trong các gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách vệ sinh và xử lý. Sau đây là một số bí quyết  giúp bạn vệ sinh bếp từ nhanh và sạch sẽ nhất.



Trên bề mặt bếp và khay bếp: Bạn nên dùng khăn mềm, loại vải cotton để vệ sinh mặt bếp là hợp  lý nhất. Các dung dịch tẩy rửa dễ dàng làm sạch các vết dầu mỡ bám trên mặt bếp điện  từ những chất kiềm sẽ làm mất màu sơn của bếp. 


Để đảm bảo bếp luôn sạch bóng bạn nên dùng nước bọt của cơm khi đang nấu sôi, hoàng loãng rùi thoa một lớp mỏng lên mặt bếp. Để một lúc, khi nước cơm khô lại sẽ thấm cả dầu mỡ bám bẩn. Sau đó bạn lau sạch lớp nước cơm khô.Với khay bếp bạn rửa sạch bằng dung dịch chuyên dụng hoặc nước rửa bát.


Với những vết bẩn từ thức ăn trào ra ngoài có thể gây hiện tượng chập và cháy các vi mạch của bếp từ. Nếu thấy thức ăn trào ra ngoài bạn phải tắt bếp ngay để giảm sự cố sảy ra,rồi lau sạch bằng khăn khô. Mỗi khi nấu ăn xong bạn nên vệ sinh lau chùi để bếp điện từ tránh hiện tượng chập khi bị bám nhiều vết bẩn.


Với đầu dây cắm : Bộ phận này dễ bị bẩn do thức ăn, dầu mỡ văng ra trong quá trình nấu ăn. Do đó, bạn nên vệ sinh hằng ngày sau khi dùng để ổ cắm không bị nhiễm điện hoặc chập cháy.Không nên về sinh khi vừa nấu xong,bạn phải chờ khi ăn cơm  và rửa bát xong thì lau là thời điểm thích hợp nhất vì khi đó bếp từ ở trạng thái nguội và bạn nên tháo ổ cắm bếp điện từ mỗi khi nấu xong để tránh xảy ra những sự cố không mong muốn. Lấy một chiếc bàn chải nhỏ hoặc bàn chải đánh răng chà nhẹ lên dây cắm để làm sạch vết bẩn dầu mỡ bám trên dây.


Ngoài ra bạn có thể dùng những dụng cụ chuyên vệ sinh bếp điện từ như: Nước tẩy rửa đa năng, dung dịch lau bếp, bình xịt dầu mỡ , giấy ướt lau bếp đa năng, bàn chải vệ sinh bếp, khăn lau bếp,..,những dụng cụ vệ sinh bếp khác nếu bạn quan tâm.

                                                                             http://hoangmaicorp.blogspot.com/