Nên chọn nồi dùng nào cho bếp từ? - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

14/6/13

Nên chọn nồi dùng nào cho bếp từ?

Sau những vụ nổ gas gây thiệt hại về người và tài sản, nhiều hộ gia đình hoang mang lo sợ và chuyển sang dùng bếp điện từ. Với tính năng an toàn, gọn nhẹ bếp từ đang được đông đảo các hộ gia đình ưa chuộng.


Với ưu thế nấu ăn nhanh gấp đôi bếp gas và đặc tính tiết kiệm năng lượng nên bếp từ được nhiều bà nội trợ quan tâm. Nhưng hầu hết mọi người đều vướng phải trở ngại khi lựa chọn bếp từ vì sự kén nồi của nó. Vậy nên chọn lạo nồi nào cho bếp từ?


Khi chọn mua các dụng cụ nấu cho bếp từ bạn nên lựa chọn các dụng cụ làm từ chất liệu dẫn điện kém như sắt, gang, thép không gỉ hoặc các lớp thép không gỉ. Các dụng cụ nấu được đặc chế cho bếp từ sẽ giúp bạn đỡ phân vân khi lựa chọn, nhưng nếu trong nhà bạn đã có dụng cụ bằng gang hay thép không gỉ thì bạn không cần thiết phải thay thế chúng gây lãng phí tiền.


Bạn không nên chọn chảo hoặc xoong có chất từ đồng hoặc nhôm hay thủy tinh vì chúng dẫn điện tốt nên dễ gây nguy hiểm khi sử dụng.


Đối với chảo và nồi: Cách đơn giản đẻ kiểm tra nồi chảo có dùng được cho bếp từ hay không là các bạn dùng nam châm kiểm tra, theo nguyên tắc thì các vật liệu nam châm hút được thì có thể dùng được trên bếp từ. Điều này giúp bạn có thể nhanh chóng chọn lựa nồi chảo với một cục nam châm nhỏ.



Với đĩa từ: Nếu bạn yêu thích một chiếc nồi hoặc chảo nào đó nhưng bạn muốn sử dụng nó trên bếp từ, bạn  có thể sử dụng nó bằng cách mua một chiếc đĩa từ. Đĩa từ là loại đĩa phẳng nóng lên khi đặt trên bếp từ. Khi đã nóng lên, bạn đặt chảo lên chiếc đĩa và nhiệt sẽ được truyền từ đĩa vào chảo. Cách này có thể  sử dụng cho bất kỳ  loại chảo nào.


                                                                                           http://hoangmaicorp.blogspot.com/