Tác dụng tắm nước nóng với gừng trong mùa đông - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

28/10/15

Tác dụng tắm nước nóng với gừng trong mùa đông

Việc tắm mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể và mang lại sử sản khoái, thoải mái sau mỗi ngày, đặc biệt vào mùa đông việc tắm rất quan trọng vì mùa đông chịu thêm thời tiết lạnh giá. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều này:


Tắm với các thảo dược từ trước đến nay vẫn được coi là một biện pháp giúp bạn trẻ hóa tâm trạng và tăng cường sức khỏe tốt. Nhưng chắc chắn có nhiều người chưa biết đến tác dụng tắm nước nóng với gừng trong mùa đông. Gừng có rất nhiều công dụng với sức khỏe, cụ thể như: giữ ấm cơ thể, giảm viêm họng, trị chứng viêm, ho, chống ung thư…

Lợi ích của việc tắm nước nóng với gừng

– Rất có lợi cho làn da

Trong gừng có chứa một hợp chất chống viêm gọi là “gingerol” nên nó có tính sát trùng tốt. Khi tắm nước ấm với gừng, bạn có thể yên tâm cho một làn da khỏe mạnh, không bị mụn và tránh được sẹo đối với những vết thương do mụn trứng cá gây ra.

Nước ấm và gừng giúp lưu thông máu tốt hơn

Gừng chứa nhiều khoáng chất như kẽm, crôm và magiê giúp máu lưu thông tốt trong cơ thể. Ngoài ra, nhờ có tính ấm mà khi tiếp xúc với cơ thể, nước tắm ấm có pha gừng sẽ làm tăng tuần hoàn máu, đảm bảo cung cấp đầy đủ oxy và chất dinh dưỡng quan trọng tới các bộ phận khác nhau của cơ thể. Hơn nữa , điều này cũng góp phần làm tăng tốc độ chữa lành vết thương bên trong cơ thể.

– Giảm đau nhức khớp khi trời lạnh

Hợp chất có khả năng chống viêm được gọi là gingerol trong gừng có thể giúp hạn chế bệnh viêm khớp thông qua trình ức chế các enzyme và prostaglanding – 2 chất gây viêm, phát sinh đau ở những người mắc bệnh khớp. Ngoài việc dung gừng trực tiếp, bạn có thể pha nó vào nước ấm để tắm cũng có tác dụng tương tự. Những bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp (RA) có thể gặp giảm đau đáng kể sau khi tắm gừng.

– Giải độc tốt

Tắm nước ấm với gừng sẽ kích thích cơ thể giải phóng mồ hôi hơn. Đổ mồ hôi là một cách tự nhiên để làm sạch cơ thể, thải các chất độc ra bên ngoài. Nhờ đó, việc tắm nước ấm với gừng được coi là có tác dụng giúp giải độc cho cơ thể.

– Giữ nhiệt cho cơ thể vào mùa đông

Trong khi ngâm mình trong bồn tắm nước ấm với gừng, hít hơi nước bốc lên có thể có tác dụng làm cho bạn cảm giác thoải mái hơn, lại thông mũi và dễ thở. Hơn nữa, nhờ có tính ấm mà việc tắm nước ấm có kết hợp gừng còn giúp bạn giữ ấm cơ thể, tăng cường khả năng đề kháng chống lại các chứng cảm lạnh thông thường. Hơi nước có gừng còn hữu ích trong việc điều trị đau đầu và chóng mặt.

– Loại bỏ mùi khó chịu từ cơ thể

Gừng có hương thơm đặc biệt nên khi bạn tắm nước nấm với gừng, mùi này sẽ “bám” vào da thịt và làm giảm mùi khó chịu từ cơ thể.

Những lưu ý khi tắm nước nóng với gừng


Một điểm cần lưu ý là tắm nước ấm với gừng không nên tắm thường xuyên, bạn chỉ nên tắm không quá 2 lần/tuần. Mặc dù tắm nước ấm với gừng có tác dụng ra mồ hôi và đào thải độc tố nhưng nó có thể gây mất nước cho cơ thể. Do đó, bạn cần uống đủ nước trước và sau khi tắm nước ấm với gừng và không nên tắm quá lâu để tránh mất nước trong cơ thể.

Những người có bệnh mãn tính như cao huyết áp hoặc các vấn đề tim mạch… nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi muốn tắm nước ấm với gừng.

Bạn cũng nên sử dụng den suoi nha tam khi mùa đông đến để giúp đảm bảo nhiệt phòng tắm, cũng phần nào có tác dụng làm đẹp thêm nàn da của bạn.