Tắm nước lạnh vào mùa đông, tại sao không - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

16/10/15

Tắm nước lạnh vào mùa đông, tại sao không

Mùa đông nhiệt độ xuống thấp, bạn thậm chí còn không muốn động vào nước nói chi là việc tắm nước lạnh là điều mà bạn chắc chưa hề nghĩ tới đúng không. Nhưng tắm nước lạnh vào mùa đông lại mang đến cho bạn một số lợi ích tuyệt vời đấy nhé. Hãy cùng tôi tìm hiểu những lợi ích này nhé.


Chăm sóc làn da tốt nhất

Vào mùa đông, bạn thường xuyên phải  mặc nhiều quần áo để giữ ấm cho cơ thể nên da của bạn bị bí, kèm theo đó là thời tiết khô hanh, độ ẩm thấp nên da của bạn bị khô ráp. Nếu bạn tắm nước nóng nữa thì sẽ khiến cho da càng mất đi độ ẩm cần thiết, khiến da của bạn không còn mịn màng và mềm mại nữa.

Nhưng nếu bạn tắm bằng nước lạnh sẽ ngược lại, vừa không làm tổn hại đến làn da của bạn mà lại cung cấp độ ẩm cần thiết đấy nhé. Tắm nước lạnh sẽ giúp se lỗ chân lông và thắt chặt các lớp biểu bì trên làn da của bạn.

Giúp bạn tỉnh táo hơn

Theo nghiên cứu khoa học để giữ ấm cho cơ thể, theo phản xạ tự nhiên, bạn sẽ hít thở sâu nhiều hơn. Việc hít thở sâu nhiều sẽ giúp cho cơ thể bạn bớt căng thẳng mệt mỏi, giảm stress hiệu quả. Do đó, nếu bạn tắm bằng nước lạnh, cơ thể bạn sẽ hít thở sâu rất nhiều, hoạt động này sẽ cung cấp một lượng oxy lớn vào cơ thể,giúp cho bạn có một tinh thần tỉnh táo, sảng khoái hơn.


Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Một thí nghiệm ở Prague nghiên cứu ảnh hưởng của nước lạnh tới những người đàn ông trẻ, khỏe mạnh. Họ tắm trong nước 14 ° C, ba lần một tuần trong sáu tuần. Kết quả cho thấy có khá nhiều thay đổi, hai loại tế bào bạch cầu: Bạch cầu đơn nhân và tế bào lympho tăng lên, trong đó, một số tế bào lympho có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, virus, và các chất độc.


Theo nghiên cứu khoa học tỷ lệ trao đổi chất tăng lên khá nhanh khi bạn sử dụng nước lạnh để tắm. Đây là kết quả từ việc cơ thể tự làm ấm lên sẽ kích hoạt hệ thống miễn dịch và phát hành các tế bào máu trắng nhiều hơn trong phản ứng. Vì vậy, đúng là  những người thường xuyên tắm nước lạnh dưới vòi sen sẽ ít có khả năng phát triển cảm lạnh, cảm cúm, và thậm chí cả một số dạng ung thư.

Thúc đẩy giảm cân hiệu quả

Khi cơ thể lạnh sẽ tự tiêu hao calo để giữ ấm, điều này thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Bên cạnh đó, cũng có nghiên cứu chứng minh rằng tiếp xúc với nước lạnh sẽ kích thích việc sản xuất các chất béo màu nâu, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy năng lượng nhiều hơn và có nghĩa là giảm cân nhiều hơn.


Cải thiện tình hình với những người đổ nhiều mồ hôi

Một số người bị đổ mồ hôi quá mức do có quá nhiều lỗ chân lông cùng mở ra, để cải thiện tình hình này bạn nên tắm bằng nước lạnh dưới vòi hoa sen nhé. Tắm lạnh giúp làm giảm sự hoạt động và se khít các lỗ chân lông. Đây là một cách tiếp cận tốt hơn so với sử dụng mỹ phẩm chống mồ hôi, gây tắc nghẽn lỗ chân lông , thường gây ra viêm nội bộ.

Cách giữ ấm cơ thể khi tắm bằng nước lạnh vào mùa đông

Nghe có vẻ khó tin nhưng điều này lại hoàn toàn có thể thực hiện được bạn nhé. Tắm nước lạnh vào mùa đông tốt như vậy thì tại sao không làm ngay hôm nay, nhưng để đảm bảo cơ thể thích nghi tốt với việc chuyển từ nước nóng sang nước lạnh vào mùa đông thì có một cách thức rất đơn giản là bạn hãy tăng nhiệt độ phòng tắm nhà mình lên. Bằng cách nào ư? đèn sưởi nhà tắm Hans sẽ giúp bạn nhé.

Với nguyên lý sử dụng tia hồng ngoại để làm ấm không gian bên trong phòng tắm chỉ sau 1 giây khi bạn bật, nhiệt độ ổn định từ 29 – 30 độ sẽ giúp bạn có nhiệt độ ấm áp, bạn có thể thoải mái tắm mà không lo bị lạnh nhé.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng cũng cung cấp sản phẩm đèn sưởi nhà tắm nhưng không phải hãng nào, địa chỉ nào cũng mang lại sự hài lòng đến cho khách hàng cả về giá cả, chất lượng và độ an toàn của đèn sưởi nhà tắm với người sử dụ