Cách chọn gạch lát nền theo màu nhà - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

26/12/17

Cách chọn gạch lát nền theo màu nhà

Ngôi nhà của bạn sẽ đẹp và cuốn hút hơn nếu bạn biết cách lựa chọn loại gạch lát nền phù hợp. Lựa chọn khoa học giúp ngôi nhà của bạn nổi bật hơn và toát lên nét đẹp gia chủ muốn hướng tới. Màu sắt trong ngôi nhà là một phần thể hiện tính cách của gia chủ.

Khi đến một cửa hàng vật liệu bạn sẽ thốt lên rằng sao nhiều mẫu quá nào là gạch có hoa văn, gạch không có hoa văn, nào là gạch bóng kính nào là gạch bóng mờ biết chọn loại nào cho ngôi nhà của mình bây giờ, đó là câu hỏi thường trực trong đầu bạn. Đó là chưa kể đến mỗi nhãn hiệu gạch có từ 2 đến 3 loại có chất lượng khác nhau,.... Vậy làm cách nào để lựa chọn được loại gạch phù hợp?


Trước khi chọn màu gạch bạn phải chú ý đến màu sắc tổng thể của ngôi nhà, so sánh màu tường và màu của các thiết bị nội thất đặt trong phòng đó sao cho màu sắc của chúng phải hài hòa. Trên thị trường hiện nay có 2 loại là gạch ceramic ( gạch men) và loại gạch porcelain (gạch gốm).

So sánh 2 loại gạch này như sau

Gạch men được làm từ đất sét đỏ hoặc trắng, tràng thạch,... không qua khâu xử lý nên độ tinh khiết thấp, trọng lượng nhẹ hơn, mặt sau dễ hút nước, bề mặt tráng men có nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau.

Gạch porcelain được làm từ đất sét trắng, tràng thạch, bột đá qua khâu xử lý nghiêm ngặt nên độ tinh khiết cao, đặc chắc, trọng lượng nặng, ít hút nước có tráng men hoặc không tráng men.Tùy theo từng loại gạch mà thành phần bột đá càng cao, trên thị trường có loại gạch bóng kính 1 da, loại gạch bóng kính 2 da và gạch bóng kính toàn phần, gạch bóng kính toàn phần là loại gạch 100% được nén từ bột đá nên rất nặng, rất cứng, độ hút nước thấp nhất.

Đối với các khu vực ốp tường thì nên sử dụng loại gạch ceramic có độ hút nước cao, dể bám dính thuận lợi cho việc ốp gạch không bị rơi. Tại các khu vực hành lang hay phòng khách đi lại nhiều nên chọn loại gạch porcelain có độ cứng cao ít bị trầy hơn.

Việc chọn loại gạch nào còn thuộc vào túi tiền và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Đối với loại gạch ceramic có giá thành thấp nhất dao động từ 140k-160k/m2. Đối với loại gạch porcelain có độ cứng cao hơn và lâu xuống màu hơn và nó tùy thuộc vào thành phần bột đá mà có giá khác nhau. Đối với gạch 1 da có giá dao động từ 160k đến 250k, đối với gạch 2 da có giá cao hơn gạch 1 da 20k/m2. Đối với gạch bóng kính toàn phần có giá dao động từ 350-500k/m2.