Cách chọn gạch lát nhà tắm - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

20/12/17

Cách chọn gạch lát nhà tắm

Những tiêu chí chọn gạch lát nhà tắm tốt nhất

Hút ẩm, chống nước tốt

Hiện nay, khi sử dụng gạch lát nền nhà vệ sinh thì bạn không thể bỏ qua loại gạch men ceramics. Bởi loại gạch này có thể hút ẩm, hút nước rất tốt mà không bị bai màu hay bị ố khi sử dụng các chất tẩy rửa. Câu hỏi đặt ra là tại sao loại gạch ceramics lại hút ẩm, hút nước tốt? do viên gạch rỗng: ở khâu sản xuất gạch không được nén chặt như gạch granite hay porcelain.


Độ nhám

Yếu tố này không thể bỏ qua khi lựa chọn mua gạch tại bất cứ địa chỉ nào. Gạch lát nền nhà tắm phải là gạch men sần hoặc men khô nên tránh mua phải loại men bóng bởi sàn nhà vệ sinh là nơi có rất nhiều nước nên rất đễ xảy ra trơn trượt đặc biệt đối với trẻ nhỏ và người rất nguy hiểm. Bạn nên lựa chọn gạch có bề mặt nhám để tạo ma sát hơn khi đi lại ở nhà vệ sinh.
Lưu ý: Nên chọn gạch có độ nhám vừa phải nếu gạch nếu không sẽ mất thời gian lâu chùi, tẩy rửa lại còn rất khó nữa.

Vệ sinh gạch lát nền

Tùy theo loại gạch sử dụng mà có nhu cần vệ sinh, lau chùi. Nếu bạn sử dụng gạch kính Mosaic thì bạn không cần lo bị bám bẩm bởi dòng gạch nàu có một bề mặt được đánh bóng nhẵn nên chỉ cần xả nước thường xuyên sẽ tự chảy các vết bẩm mà không cần phải vệ sinh mỗi ngày. Còn gạch men thì rất dễ bám bẩn, ố vàng nên sẽ mất công lau chùi, tẩy rửa thường xuyên.

Bề măt gạch
Thường thì phòng vệ sinh sẽ đi chân trầng nên điều đó có nghĩa là bạn cần cân nhắc kết cấu bề mặt phù hợp để đi lại được thoải mái. Ngoài ra, bạn không nên chọn loại gạch có vật liệu cách nhiệt kém khi đi lại trong mùa hè sẽ rất thoải mái. Tuy nhiên mùa đông lại trở thành ác mộng khi đi lại đó.

Kích thước

Kích thước gạch 30×60 cm là cỡ gạch lát nền nhà vệ sinh được sử dụng phổ biến kể cả những phòng có diện tích nhỏ hơn 2m2.. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua các mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh có kích thước bản to như 60×60 cm, 30×80 cm mới được sản xuất này được. Theo như lời của giới chuyên môn nhìn nhận thì loại gạch có kích thước to sẽ có khả năng mang lại không gian phòng thông thoáng, rộng ơn. Đồng thời khi sử dụng cũng hạn chế bám bẩn và việc lau chùi cũng dễ dàng hơn.

Màu sắc

Mùa sắc là yếu tó quan trọng quyết định tính thẩm mỹ nếu diện tích nhà vệ sinh nhỏ thì bạn nên chọn gam màu sáng và có hoa văn chìm. Vì chúng sẽ giúp cho căn phòng rộng, thoải mái hơn rất nhiều. Còn nếu diện tích lớn thì bạn có thể thỏa thích sử dụng những gam nàu cá tính, mới lạ để tạo điểm nhấn cho gian phòng.

Thiết kế theo phong cách phối màu

Phối màu là sự kết hợp giữa 2 mẫu gạch có 2 kiểu màu khác nhau. Ví dụ, bạn có thể kết hợp màu trắng của gạch lát nền nhà tắm và kết hợp ốp tường màu đen tạo cảm huyền bí, độc đáo nhưng vẫn sinh động.

Việc theo phong cách phối màu này sẽ tùy vào sở thích của mỗi người khi muốn thiết kế theo hình thức như thế nào. Nếu bạn là người yêu thích sự hoài cổ thì có thể kết hợp gam màu nền trầm phới với màu trắng của gạch lát tường mang đến sự cuốn hút cho căn phòng. Ngoài ra những thiết kế 2 gam màu tối kết hợp sẽ tạo nên điểm nhấm cá tính hơn hẳn vẻ tẻ nhạt của nhà tắm thông thường.