Lựa chọn sàn tầng hầm thích hợp cho ngôi nhà của bạn - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

25/12/17

Lựa chọn sàn tầng hầm thích hợp cho ngôi nhà của bạn

Tầng hầm có lẽ là nơi ít được vệ sinh chú ý nhất trong ngôi nhà của bạn. Vì thế nơi đây thường xuyên bám bụi, dễ bị ẩm ướt và bề mặt sàn nhanh chóng bị cũ, mất độ bóng sáng, dễ bị xước do thường xuyên làm những việc nặng trên mặt sàn. Vì vậy tiêu chuẩn của loại vật liệu lát sàn mà chúng tôi yêu cầu dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc làm tầng hầm:

Khả năng chống nấm mốc: Độ ẩm cao dẫn đến sự lây lan của vi trùng, nấm mốc và vi khuẩn. Bạn cần chắc chắn rằng sàn của bạn là có tính năng chống kháng khuẩn nẩm mốc. Tỷ lệ hút nước thấp: Bạn cần chú ý rằng vật liệu không chỉ có khả năng chống nước tốt mà khi thi công các mạch cần phải thật khít và chặt để giảm thiểu nước chảy vào gây ẩm, hỏng sàn.

Không khí ổn định: Bằng sử dụng các quạt thông gió hay máy hút ẩm, máy sưởi sẽ duy trì nhiệt độ phòng tầm hầm bạn ổn định, góp phần hạn chế sự phát triển sinh sôi nảy nở của nấm mốc rất nhiều.

Dễ dàng sửa chữa thay thế: Trong trường hợp sàn bị hỏng do vật nặng rơi vỡ, kéo lê, sàn bị úng ngập dính nước thì bạn cũng có thể thay thế điều đó một cách dễ dàng với chi phí không quá cao
Sau đây là một số các vật liệu sàn tầng hầm phổ biến nhất.


Gạch Porcelain

Đây là vật liệu phổ biển và ưu tiên trong việc lát tầng hầm. Độ cứng cao, chống nước, chống xước tốt. Màu sắc hoa văn đa dạng, dễ dàng vệ sinh lau chùi và gần như không bị mốc khiến người dùng rất thoải mái trong việc lựa chọn. Nhược điểm của gạch lát nền porcelain có lẽ là dễ bị ố hoặc nếu gạch không phủ men thì nước sẽ ngấm sâu vào bề mặt bên trong gạch lâu dần làm hỏng gạch

Đá tự nhiên

Đây là vật liệu rất đẹp. Đá tự nhiên làm cho sàn của bất cứ không gian nào cũng trở nên ấn tượng. Nhưng điểm yếu lớn nhất của đá tự nhiên là chịu các chất acid kém. Vì vậy đá cần được phủ một lớp bảo vệ chắc chắn để tránh hỏng khi hóa chất rơi vào.

Thảm

Đây là loại vật liệu bạn chỉ nên sử dụng ở nơi thường xuyên vệ sinh, tầng hầm khô thoáng, được lắp đặt kĩ càng vì thảm rất dễ bám bẩn và hút ẩm. Nếu bạn sử dụng ở ẩm ướt thảm rất nhanh hỏng và là thiên đường cho vi khuẩn, nấm mốc.

Sàn gỗ

Bề mặt  mềm mại, thân thiện với môi trường, và chống nấm mốc, vi khuẩn tốt. Đồng thời gỗ đem lại vẻ cổ điển, sang trọng không bao cũ kĩ cả. Nhược điểm của sàn gỗ là dễ trày xước, dễ ngấm nước, co dãn lớn nếu không được thi công cẩn thận hay sử dụng những loại gỗ giá rẻ.

Sàn bê tông


Đây là sàn rất tuyệt vời cho mọi người muốn sử dụng để cất đồ, làm việc. Sàn chống nước và ẩm mốc khá tốt, độ bền cao, chịu lực tốt. Đồng thời không tốn chi phí quá nhiều nhưng nhược điểm thấy rõ là nhìn sàn khá xấu và không phù hợp cho những người thích thẩm mỹ, nghệ thuật.