Tư vấn gạch lát nền phòng khách cho bạn - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

18/12/17

Tư vấn gạch lát nền phòng khách cho bạn

Ngày nay công nghệ sản xuất, tráng men gạch ngày càng cao nên đã cho ra đời nhiều mẫu mã phong phú đủ cho bạn thỏa sức sáng tạo, trang trí để có thể biến sàn gạch lát nền phòng khách nhà mình thành một tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân.

Gạch có độ bền tương đối cao, ít phải bảo dưỡng, thân thiện môi trường, màu sắc hoa văn đa dạng  là sự lựa chọn hàng đầu và lâu dài hiện nay cho một sàn phòng khách.

Một vài điểm cần lưu ý khi lựa chọn gạch lát nền phòng khách.

Về kích cỡ

Tùy theo diện tích phòng khách nhà bạn lớn hay nhỏ thì bạn có thể lựa chọn kích cỡ gạch lát nền tương ứng. Theo kinh nghiệm Calimex hiện nay thì xu hướng người sử dụng thích lựa chọn khổ gạch to là 60x60 cm và 80x80 cm được mài cạnh. Đối với sàn có diện tích nhỏ hơn 20 m2 thì người dùng sẽ chọn lựa cỡ 40x40 cm cho gạch lát nền phòng khách, còn cỡ 30x30 thì bây giờ rất ít người Việt Nam sử dụng nữa.

Nhược điểm của cỡ gạch 40x40cm là gạch không được mài cạnh nên phải bo viền kết hợp sử dụng với xi măng trắng khi lát. Đó là đối với gạch trong nước của các hãng Đồng Tâm, Prime hay Viglacera. Còn đối với gạch Tây Ban Nha thì gạch có kích cỡ rất “dị” như 33x33 cm, 41x41 cm và cùng lắm là lên đến kích cỡ 60x60 cm.

Đặc điểm dòng gạch lát nền phòng khách này là không được mài cạnh khác hẳn gạch Trung Quốc hay Việt Nam nên nhìn rất phong cách và nghệ thuật.


Về chất liệu gạch

Đối với phòng khách trước kia, khách hàng chủ yếu lựa chọn gạch ceramics giá thành thấp và trung bình, hoa văn đẹp nhưng gạch lại mềm dễ vỡ. Bây giờ do công nghệ đã phát triển, nên giá thành sản phẩm gạch granite và porcelain đã giảm nên người dùng đã chuyển dần sang sử dụng loại gạch này với những ưu điểm, độ bền cao, chất lượng, tuổi thọ, chống nước vượt trội so với gạch ceramics.

Về giá cả

Gạch trong nước có mức giá dao động từ 100 đến 400 nghìn đồng m2 còn gạch Tây Ban Nhà thì đắt hơn 3 4 lần. Đây là một trong những yếu tố cản trở nhiều người tiếp cận đến dòng gạch này. Nhưng bù lại gạch Tây Ban Nha khi bạn sử dụng làm gạch lát nền phòng khách thì có độ bền rất lâu 10 năm 15 năm mà trong vẫn như mới không bị phai màu sau vài năm ngắn ngủi của gạch trong nước.

Nếu bạn lấy số tiền bỏ ra chia cho số năm sử dụng thì bạn thấy mình đang đầu tư vào 1 sản phẩm gạch “ngon – bổ -rẻ” đúng nghĩa. Ngoài ra công nghệ, thương hiệu, khả năng chống nước, chống nồm, chất tẩy rửa cũng là những yếu tố tạo nên giá thành sản phẩm.


Ngoài ra nếu nhà bạn có nhiều trẻ em hay người già thì nên sử dụng gạch lát nền phòng khách men mờ, men khô để chống trơn trượt giảm thiểu việc đáng tiếc có thể xảy ra. Còn nếu bạn vẫn muốn sử dụng men bóng để làm nổi bặt không gian phòng khách nhà bạn thì lời khuyên Calimex là bạn nên chọn gạch Tây Ban Nha.

Nhược điểm duy nhất có lẽ tìm thấy ở gạch là khả năng cách nhiệt nó không tốt. Mùa đông bạn cần trải thảm lên để tránh cảm giác buốt chân khi đi lại.