Cách lựa chọn quạt thông minh cho ngày hè nóng bức - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

27/3/13

Cách lựa chọn quạt thông minh cho ngày hè nóng bức

Mùa hè đang đến, nhu cầu mua sắm các thiết bị quạt điện  tăng khá cao. Nếu không có thời gian tìm hiểu kỹ chất lượng và kiểu dáng, kích cỡ sao cho phù hợp thì bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề sai sót khi lựa chọn quạt. Hiện nay trên thị trường chủ yếu có 8 loại quạt phổ biến  cho bạn tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp.




Quạt hộp: Đặc điểm khá gọn gàng, thường có kiểu hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình cầu. Có tính năng tạo gió đều quanh phòng là  nhờ  lá chắn quay theo các hướng khác nhau, vòng quay hoạt động êm ái, tạo luồng gió đều và ổn định. Nó có khả năng đứng vững nếu trong nhà có trẻ em nhỏ bạn nên dùng quạt hộp là an toàn nhất. 

 Quạt bàn: Xuất hiện trên thị trường từ rất lâu, nó có các loại kích thước to nhỏ khác nhau. Quạt bàn nhỏ thường dùng cho em bé hay cho một người. Có một số loại quạt bàn cao kích thước lớn thường dùng đặt ở bàn ăn hoặc trong phòng khách. Quạt bàn có góc xoay lớn hơn quạt hộp, quạt tháp hay quạt hơi nước nhưng luồng gió tạo ra sẽ bị ngắt quãng khi quạt xoay đi hướng khác. Quạt bàn cao cấp 5 cánh thường mát hơn quạt bàn 3 cánh.

Quạt đứng: Đặc điểm  của quạt có chiều cao từ 80cm đến 1,2m và có thể điều chỉnh độ cao một cách linh hoạt. Khi chọn quạt bạn nên dựa vào diện tích căn phòng và nhu cầu sử dụng để chọn loại quạt phù hợp. Phòng lớn bạn nên chọn loại quạt có cánh nhỏ vì tốc độ quay và tạo gió sẽ mạnh hơn.

 Quạt treo tường: Đặc điểm thiết kế gọn gàng, thích hợp cho ngôi nhà có không gian nhỏ, quạt treo tường có  nguyên lý hoạt động như các loại quạt khác nhưng các nút điều khiển tốc độ gió thường là bằng sợi dây vì vậy bạn có thể đứng dưới với lên được.
Quạt hơi nước: Tính năng cánh  quạt quay sẽ thổi luồng hơi sẽ thổi vào cánh quạt quay sẽ thổi luồng hơi mát lạnh từ đá thường hoặc đá khô trong không gian. Quạt hơi nước có chế độ thổi gió như  thổi gió cây cỏ, thổi hơi lạnh nhiều hay ít.

Quạt trần: Thường có 3 cánh, treo trên trần cao nên dùng cho không gian rộng như lớp học, hội trường,....an toàn cho người sử dụng, nút điều khiển tiện dụng.
Quạt tháp: Thường thích hợp cho gia  đình có không gian nhỏ  hẹp. Quạt có cấu trúc hình trụ dài, gọn ghẽ khiến quạt tháp chiếm  rất ít không gian và luồng thổi gió khá êm ái.