Lắp đặt Máy hút mùi hợp lý - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

20/6/13

Lắp đặt Máy hút mùi hợp lý



Hỏi: Khoảng cách từ máy hút mùi đến bếp gas bao nhiêu sẽ đảm bảo hút mùi tốt? Muốn thử quạt công suất lớn hay không cần sử dụng cách nào?

Ông Đỗ Trường Sơn, Công ty Cổ phần Bếp Thái Sơn tư vấn: Để đảm bảo máy hút mùi tốt nhưng vẫn an toàn khi bật bếp gas, bếp điện, đặc biệt khi người đứng nấu ăn không bị vướng, mất tầm nhìn, thì khoảng cách giữa hút mùi với mặt bếp điện không được thấp hơn 65cm, đối với mặt bếp gas đạt khoảng cách là 75cm. Ngoài ra, để đảm bảo lưu lượng khí thoát ra và đảm bảo máy chạy êm không ồn, khi lắp đặt nên chú ý đến đường kính của ống thoát khí ra ngoài.
Cụ thể, đường kính ống hút phải bằng với đường kính kết nối của hút mùi, kích thước là 120mm. Để thử công suất của máy hút mùi, bạn có thể sử dụng cách đơn giản như bật quạt lên, cho tấm bìa mỏng vào gần máy hút. Tấm bìa không rơi khi không giữ tay là máy công suất mạnh.
Hỏi: Tôi lắp máy hút mùi dạng đẩy trực tiếp khí ra ngoài nhà. Xin hỏi, bao nhiêu lâu thì nên vệ sinh máy/lần? Nếu sử dụng máy không thường xuyên có ảnh hưởng gì không?
 

Ông Đỗ Trường Sơn, Công ty Cổ phần bếp Thái Sơn tư vấn: Nhìn chung, các loại máy hút mùi cần được vệ sinh định kỳ khoảng 1 - 3 tháng/lần tránh tình trạng dầu mỡ bám dính nhiều khó tẩy rửa. Nếu gia đình nào thường xuyên xào, rán cần vệ sinh sớm hơn. Khi vệ sinh nên tháo tấm lưới lọc, đánh sạch bằng xà phòng hoặc dung dịch tẩy rửa nhà bếp. Lau qua cánh quạt phía trong để cánh được chạy êm.
Điểm đáng lưu ý khi sử dụng máy hút chính là phải bật máy mỗi khi nấu ăn, nhất là lúc xào, rán. Bởi nếu không bật máy, hơi dầu mỡ sẽ không được gió thổi ra ngoài hoặc làm quay cánh quạt. Thay vào đó, các chất này sẽ đọng vào máy và cánh quạt, gây khó khăn trong việc làm vệ sinh cũng như dễ bị rít máy.
Hoangmaicorp