Mẹo giúp các chị em tiết kiệm gas - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

20/4/13

Mẹo giúp các chị em tiết kiệm gas



Khi nấu nên để ngọn lửa vừa phải.


Trong quá trình nấu ăn bạn nên để ý đến ngọn lửa, chỉ cần điều chỉnh sao cho ngon lửa vừa với đáy nồi là được. Ngọn lửa qua lớn vừa tốn gas, món ăn lại lâu chính bởi lượng nhiệt thay vì tập trung vào đáy nồi lại bị phân tán xung quanh.


Thường xuyên lau chùi bếp gas mỗi ngày sau khi nấu, bạn nên chùi rửa bếp gas, để những viết bẩn cáu khôn đọng lại làm bít các lỗ khí (đường dẫn gas). Nếu không lau chùi thường xuyên lỗ khí gas thất thoát ra ngoài, lâu ngày ngọn lửa sẽ nhỏ dần.Do những chiếc bếp gas mới mua về thường tiêu hao ít gas hơn bếp cũ. Khi không nấu nữa, bạn nên vặn nút đánh lửa về vị trí tắt và khóa bình gas, vừa an toàn lại có thể giúp bạn tiết kiệm được một lượng gas nhỏ thoát ra ngoài.


Chọn nồi phù hợp chiếc nồi phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khối lượng gas đáng kể, bởi nồi dày thường phải tốn thêm nhiều thời gian đun nóng. Nên dử dụng những loại nồi có đáy mỏng cho các món sào nấu. Nồi áp suất cho các món hầm.


Tập chung khi nấu một số người có thói quen vừa nấu vừa làm việc khác.  Đẫn đến việc quên cho tới khi nhớ ra thì lượng gas đã tiêu hao ổn phí vì món ăn đã quá lửa, nước cạn và thậm chí cháy nồi.
Bạn cũng nên chuẩn bị các khâu chế biến (rửa rau, vo gạo, thái thịt) rồi mới bật bếp gas (vặn bếp gas nhiều lần sẽ làm cho lượng gas thoát ra càng nhiều). Vậy bạn không nên vặn gas nhiều lần nhé!