Mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng các thiết bị gia đình - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

3/4/13

Mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng các thiết bị gia đình



Mẹo tiết kiệm
Giá điện ngày càng tăng, mỗi gia đình phải tăng thêm một khoảng chi phí không nhỏ cho tiền điện. Vậy làm thế nào để giảm khoản bớt khoản chi phí này, sau đây là những lời khuyên hữu ích giúp gia đình bạn sử dụng đúng cách các thiết bị điện gia dụng và tiết kiệm hiệu quả ngay trong gia đình mình “tiết kiệm điện không khó, hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt, đơn giản nhất".


Bạn nên dùng bóng huỳnh quang T5-28W (ống tuýp gầy) nó sẽ tiết kiệm được 40% điện so với dùng ống huỳnh quang T10-40W (ống tuýp to). Khi sử dụng đèn chiếu sáng trong nhà nên tắt bóng đèn khi không dùng đến.


Không nên nấu cơm quá sớm, nên nấu trước bữa ăn 30 phút để hạn chế thời gian hâm nóng, sử dụng nồi cơm điện có dung tích và công suất phù hợp, thường xuyên về sinh lau chùi đáy nồi, mâm điện.


Khi sử dụng lò vi sóng cần chú ý không bật lò vi sóng trong phòng có điều hòa, tránh xa các dụng cụ khác để tránh làm hỏng chức năng của thiết bị này.


Chọn tủ lạnh phải lưu ý loại dung tích phù hợp, đủ dùng cho số người trong gia đình. Bạn nên đặt tủ lạnh cách tường 10cm. Nên lau chùi thường xuyên và đặt tủ ở những nơi tránh xa nguồn nhiệt.

Không nên ủi quần áo trong giờ cao điểm cũng là một cách tiết kiệm điện.


Với máy giặt: Cần xem kỹ lượng quần áo bỏ vào máy giặt có phù hợp với công suất hay chưa. Không nên chọn chế độ máy giặt bằng nước nóng. Khi máy phát ra tiếng động lạ cần dừng lại để kiểm tra. Nếu máy giặt có chế độ  tiết kiệm thì nên chọn cách giặt này để không hao phí điện nước.

Đối với điều hòa nhiệt độ : cần lưu ý nên duy trì từ 25 đến 27 độ C, đóng kín cửa phòng khi mở máy, hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào phòng và bảo dưỡng máy định kỳ.

Với bàn là: Không nên ủi đồ vào giờ cao điểm. Lau sạch bàn ủi trước khi dùng. Tập chung quần áo theo thứ tự quần áo mỏng ủi trước, xong đến đồ dày, sau đó rút phích cắm tận dụng sức nóng quay trở lại ủi đồ mỏng. Khi ủi nên kiểm tra cài đặt  nhiệt độ của bàn là thích hợp cho từng loại vải, tránh dùng bàn là trong phòng bật máy điều hòa nhiệt độ.

Trong phòng khách, phòng ngủ, quạt điện chỉ nên bật với tốc độ quạt theo nhu cầu cần thiết, nếu sử dụng quạt ở số đo lớn nhất sẽ hao phí điện nhiều hơn.

Máy vi tính chỉ nên dùng màn hình có kích cỡ vừa phải, nên ưu tiên cho màn hình LCD hoặc sử dụng laptop thiết bị này hao phí hơn màn hình thông thường.Tivi, đầu máy, các thiết bị điều khiển từ xa không nên đặt ở chế độ chờ sẵn, không dùng thì tắt hẳn, tránh để chế độ sáng của màn hình quá cao sẽ hao điện và hại mắt. Khi không sử dụng trong thời gian dài thì tắt nguồn và rút phích cắm ra khỏi ổ cắm.