Cách lựa chọn mua điều hòa nhiệt độ - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

9/5/13

Cách lựa chọn mua điều hòa nhiệt độ

Điều hòa là một trong những sản phẩm tiêu dùng đang được người Việt Nam và các nước trên thế giới ưa chuộng. Lượng tiêu thụ trên thị trường gần đây tăng nhanh, mức tăng trưởng là 20% năm. Trong đó có 3900.000 máy điều hòa được tiêu dùng của các hộ dân chiếm tới 45%, số còn lại chủ yếu được lắp đặt ở các khu trung tâm thương mại, văn phòng, công ty...




Khảo sát quanh thị trường điện lạnh Hà Nội trên một số tuyến phố chính như: Hai Bà Trưng, Minh Khai, Cầu Giấy,...sẽ thấy không khí tấp nập của người mua và người bán. Sức mua đối với điều hòa nhiệt độ của các hãng nổi tiếng trên thị trường như: LG, Panasonic, Toshiba,Nagakawa,...luôn tăng nhanh.




Xu hướng tiêu dùng năm nay tập chung vào các mặt hàng nhập khẩu nguyên chiếc, được sản xuất từ Thái Lan hay Singapore...
Cùng giải nhiệt sớm với điều hòa
Đây là thời điểm thông minh mà người tiêu dùng có thể lựa chọn máy điều hòa cho nhu cầu cuộc sống. Các siêu thị điện máy tung hàng loạt các sản phẩm điều hòa  với nhiều kiểu mẫu mã khác nhau và phù hợp, có nhiều ưu đãi khi bắt đầu tung mẫu mã mới ra thị trường.



Để rút kinh nghiệm từ những năm trước người tiêu dùng đổ xô mua điều hòa nhiệt độ vào những dịp hè, khiến nhiều doanh nghiệp đã rơi vào tình trạng khan hiếm hàng, thậm chí các hãng sản phẩm bị đẩy lên mức giá cao.
Để mua được chiếc máy điều hòa như ý đó là một điều tưởng chứng đơn giản nhưng nó lại rất khó khăn nếu bạn không biết cách lựa chọn.




Sau đây là một số gợi ý giúp bạn chọn một chiếc máy điều hòa tốt.
Căn cứ vào cấu trúc không gian gắn máy: Nếu căn phòng nhà bạn có hành lang bên ngoài hoặc hộ gia đình nên chọn mua loại máy treo tường(2 cục), vừa dảm bảo tính thẩm mỹ, vừa dễ trang trí lại gọn gàng thuận tiện khi sửa chữa. Nếu không có không gian bên ngoài thuận lợi, có thể chọn mua loại gắn ở cửa sổ(1 cục) vì nó rất gọn gàng.



Xác định diện tích căn phòng và các yếu tố làm giảm độ lạnh: Để đảm bảo độ lạnh trong căn phòng ổn định, công suất máy điều hòa phải thừa khả năng khử sức nóng ở trong căn phòng.
Sức nóng của máy điều hòa phát ra từ 2 nguồn chính: Từ bên trong căn phòng do sự tỏa nhiệt của con người, bóng đèn, máy móc...và sức nóng xâm nhập từ ngoài vào do nhiệt độ bên ngoài cao hơn nhiệt độ bên trong phòng.
Bạn nên chọn thương hiệu uy tín trên thị trường như hãng: LG, Toshiba, Panasonic, Nagakawa,...khi chọn thương hiệu cũng nên đọc kỹ nơi sản xuất, bởi hiện nay các thương hiệu nổi tiếng đều được sản xuất, lắp ráp tại nhiều quốc gia khác nhau như: Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia, Singapore,...