Cách sử dụng máy điều hòa có lợi cho sức khỏe - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

13/5/13

Cách sử dụng máy điều hòa có lợi cho sức khỏe


Những ngày hè oi bức đang diễn ra nhiệt độ ngoài trời có khi lên đến 40oC đến 41o C cùng với độ ẩm cao khiến cho con người vô cùng mệt mỏi. 


Chúng ta thường dùng quạt điện và máy điều hòa nhiệt độ để giảm độ nóng trong cơ thể. Những cách này giúp cơ thể chúng ta giảm lượng nhiệt trong người rất nhanh và con người vì thể mắc rất nhiều bệnh như viêm phổi, viêm thanh quản, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, đau họng , viêm mũi, nếu như không biết sử dụng đúng cách.


Mối nguy hại của máy điều hòa đối với sức khỏe, máy điều hòa nhiệt độ đảm bảo cho nhiệt độ ở mức dễ chụi nhất( từ 21o C đến 28C). Với mức nhiệt này nó giúp con người không quá nóng và cũng không quá lạnh nên mồ hôi tiết ra thường dễ dàng bị bay hơi làm cơ thể khô ráo, dễ chụi vì thế hiện tượng khô da, viêm da, mất nước là khó tránh khỏi đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, gây các bệnh như viêm mũi họng, viêm đường hô hấp.


Máy điều hòa nhiệt độ cũng là nguyên nhân gây nên bệnh nấm mốc, vi khuẩn, virut, dị ứng nếu không được làm sạch. Nếu ngồi  ở phòng có điều hòa nhiệt độ trong thời gian dài thì nguy cơ mắc bệnh viêm phổi rất cao.


Cách khắc phục: Trước hết bạn nên chọn mua loại máy điều hòa có đủ tiêu chuẩn, đáng tin cậy, thường xuyên bảo dưỡng kiểm tra theo định kỳ.
Bạn nên để điều hòa nhiệt độ ở mức 26o C là hợp lý nhất. Nếu có trẻ nhỏ bạn nên để nhiệt độ ở mức 27 o C đến 28 oC  là hợp lý.


Trước khi bật máy điều hòa nên mở hết các cánh cửa để không khí  để không khí tù hãm hôm trước được đẩy hết ra ngoài.Phòng có nhiều người làm việc nên lắp thêm quạt thông gió cho thông thoáng.
Quạt gió điều hòa nên để hướng  thổi lên trên.
Khi đi làm về mệt bạn không nên bật máy điều hòa ngay vì lúc này lỗ chân lông đang mở rộng sẽ không kịp đóng lại khi gặp khí lạnh nhiệt độ cơ thể sẽ giảm đột ngột và gây cảm lạnh.