Những lưu ý khi sử dụng điều hòa nhiệt độ - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

7/5/13

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa nhiệt độ




Phòng lắp máy điều hòa phải khô ráo để các loại vi khuẩn, vi nấm không có điều kiện phát triển. Khi máy không hoạt động, trước khi vào phòng cần mở cửa cho phòng thoáng, sáng và ẩm lên rồi mới mở máy lại.



Phòng lắp đặt máy điều hòa phải thiết kế sao cho có sự trao đổi không khí với bên ngoài một cách tối đa và thường xuyên hút bụi, làm vệ sinh phòng sạch sẽ, lau rửa tường và trần nhà.
Các thiết bị thải ra chất hữu cơ bay hơi( như máy photocopy, máy fax, laser) trong phòng có máy điều hòa phải được đặt ở nơi thông thoáng và lau chùi bảo dưỡng thường xuyên.
Hạn chế tối đa việc sử dụng máy điều hòa nếu thấy không cần thiết, nhất là đối với người cao tuổi. Hiện trên thị trường có nhiều loại sản phẩm mới có thể tạo ra nhiều khí oxy giúp cho không khí trong phòng luôn dễ chụi, rất thích hợp cho người già và em bé.



Trong quá trình sử dụng, máy điều hòa cần được bảo dưỡng thường xuyên theo các phương pháp:
Tháo vỏ ngoài của máy, lấy khăn mỏng lau các bộ phận làm lạnh, thiết bị sấy, cánh quạt,motor điện, dùng máy hút bụi hút hết bụi trong máy. Chú ý khi lau không va chạm làm ảnh hưởng đến các thiết bị điện từ và tấm tản nhiệt.



Đối với bộ phận lọc không khí, thông thường gần một tháng phải lau rửa hoặc nhiều hơn với môi trường nhiều bụi bẩn. Rửa bằng nước sạch pha thêm một chút xà phòng rồi lau khô bằng vải mềm.
Nếu máy sử dụng liên tục thì phải nhỏ dầu khoảng 2-3 lần/năm vào quạt gió và motor điện.
Nếu bị lạm dụng hoặc dùng không đúng cách, loại máy này sẽ dẫn đến choáng, đau đầu, viêm họng, viễm mũi và một số chứng bệnh dễ lây qua đường hô hấp. Máy điều hòa còn làm da sạm khô do mất nước.


Đối với những người vốn đã mắc bệnh viêm mũi dị ứng, hen, viêm họng mạn tính, viêm phế quản, việc ở trong môi trường điều hòa sẽ làm bệnh trở lên tầm trọng hơn. Sau đây là một số mẹo vặt  giúp bạn bảo vệ sức khỏe,đồng thời kéo dài tuổi thọ của máy điều hòa nhiệt độ.


Không nên mở máy 24/24 giờ, nên mở cửa sổ vài lần trong ngày để không khí được  lưu thông. Ánh nắng mắt trời chiếu vào phòng sẽ giết chết một số vi khuẩn gây bệnh.
Nhiệt độ trong phòng có máy điều hòa không được chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài. Lúc bước ra ngoài sau khi đã ở lâu trong phòng có máy điều hòa, bạn dễ mắc bệnh sổ mũi, nghẹt mũi, cảm cúm do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.
Không  phơi quần áo ẩm ướt trong phòng có máy điêu hòa.