Mẹo sử dụng quạt điện được lâu bền - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

19/6/13

Mẹo sử dụng quạt điện được lâu bền

Ngày hè nóng bức kéo dài vậy mà thị trường quạt đang nóng dần lên. Quạt điện là một trong những loại quạt đang được lựa chọn rất nhiều cho ngày hè.
Để quạt chạy có hiệu quả sau một thời gian dài không sử dụng, trước khi sử dụng bạn nên mang ra phơi nắng nhẹ khoảng 1-2 giờ để khử mùi ẩm mốc và tránh rò điện, quạt công nghiệp.


Các loại quạt điện cơ, quạt bàn, quạt cây, quạt treo tường công nghiệp chạy động cơ thông thường rất mau bám bụi. Vì vậy, trước khi sử dụng, bạn nên tháo rời cánh quạt, lồng quạt để làm vệ sinh.


Trong quá trình vệ sinh lưu ý không để nước nhỏ vào động cơ bên trong quạt, để gây chập cháy. Với mô tơ nên châm vài giọt dầu máy may vào quạt, quay nhẹ cốt để dầu thấm vào(chú ý không để dầu rớt vào cuộn dây mô tơ).

Sau khi vệ sinh cánh quạt điện và lồng quạt điện, bạn nên mở nắp bánh răng ở mặt sau ra để tra dầu. Sau đó mở nắp có gắn đệm trục, lau sạch 2 đầu trục, tra dầu máy vào đó.
Nhớ kiểm tra kỹ dây điện, phích cắm xem có bị chuột cắn làm rò điện không. Nếu phát hiện dây điện nguồn bị đứt, công tắc tiếp xúc không tốt, nên thay ngay để tránh chập điện. Sau đó cắm điện chạy thử khoảng 10 phút nếu thấy chạy êm là được.
Khi quạt đang ở chế đô quay, không dùng tay xách bầu quạt di chuyển vì nút điều khiển sẽ bị nhờn.





Không bật số quạt điện cao vì tốc độ gió trong phòng tốt nhất nên không chế ở mức 0,2 đến 0,3 m/s tối đa không quá 3m/s. Vậy trong căn phòng tương đối thoáng gió thì chỉ nên mở quạt số nhỏ cho gió thổi nhẹ. Không để quạt thẳng vào người. Gió thổi thẳng vào người dễ khiến cho khí phong hàn xâm nhập vào cơ thể, nhất là đối với người suy nhược cơ thể hoặc đang đầm đìa mồ hôi. Tốt nhất, nến để quạt thổi gió lệch sang phía khác. Quạt điện chủ yếu chỉ dùng để điều tiết khi lưu trong phòng, qua đó gián tiếp làm mát.