Những điều nên tránh khi dùng bếp từ - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

20/6/13

Những điều nên tránh khi dùng bếp từ

Được biết đến là một thiết bị mang lại sự an toàn và cũng khá tiết kiệm cho người sử dụng, bếp từ hiện nay đang trở thành một sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, làm thế nào để hiệu quả sử dụng thì không phải ai cũng biết.


Giá gas ngày càng tăng cao, cùng với những mối nguy hiểm rình rập người dân tính trạng nổ gas ngày càng nhiều gây thiệt hại về người và của nên nhiều người tiêu dùng quyết định chuyển sang những thiết bị an toàn hơn. Trong số những loại bếp đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay  chủ yếu là bếp từ. Vì loại bếp này ngày càng rẻ, mẫu mã đẹp, kiểu dáng gọn nhẹ sang trọng lại có tính an toàn cao.


Bếp điện từ được hoạt động dựa trên nguyên tắc dòng điện cảm ứng từ trường tăng nhiệt cho thực phẩm. Có nghĩa là, sau khi bếp từ được tiếp xúc với nguồn điện, lợi dụng cường độ dòng điện tần số cao trong cuộn dây của bếp từ sinh ra từ trường.
Khi từ trường trong sợi dây từ truyền qua nó sẽ sản sinh ra vô số khối dòng điện cảm ứng, bản thân sử dụng nồi nấu cũng có tác dụng tăng nhiệt độ một cách nhanh chóng, từ đó làm nóng và nấu chín thực phẩm trong nồi rất nhanh.
Với nguyên lý trên, việc sử dụng bếp từ trong nấu nướng hàng ngày dường như là khá đơn giản.


Nhưng làm sao để đảm bảo sự an toàn khi nấu?
Khi sử dụng bếp từ đặc biệt nên tránh đặt nồi lên bếp khi chưa có thức ăn. Nguyên nhân, như chúng ta đều biết thời gian gia nhiệt của bếp rất nhanh, nên người sử dụng đặt nồi không lên sẽ rất dễ dẫn đến hư hỏng nồi cũng như các thiết bị của bếp.
Khi hoạt động người sử dụng cũng nên đề phòng việc bị bỏng do va chạm vào mặt bếp. Bề mặt bếp từ không sinh nhiệt nhưng đáy nồi  lại có nhiệt độ khá cao, nên nhanh chóng truyền sang bề mặt bếp làm nóng lên rất nhanh. Vì vậy, việc va chạm vào bề mặt bếp có thể gây nên bị bỏng(ngay cả khi bếp vừa sử dụng xong).



Riêng về vị trí đặt bếp, người sử dụng nên đặt bếp nơi thông thoáng để tránh trường hợp bếp báo động giả(tự động ngắt nguồn điện) do môi trường xung quanh có nhiệt độ cao. Cùng với đó, khi sử dụng bếp từ nên sử dụng ổ cắm chuyên nghiệp độc lập, cường độ dòng điện không được nhỏ hơn cường độ rắc cắm của bếp từ.

Hà Đỗ