ĐIỀU HÒA INVERTER CỦA HÃNG NÀO TỐT? - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

10/4/14

ĐIỀU HÒA INVERTER CỦA HÃNG NÀO TỐT?

Tôi thấy hiện nay trên thị trường mới có loại điều hòa Inverter tiết kiệm điện và được biết loại máy điều hòa này tốt hơn loại điều hòa không có Inverter. Vậy nên chọn điều hòa inverter của hãng nào thì tốt?



Đó là những thắc mắc chung của nhiều người khi do dự chọn mua chiếc điều hòa nhiệt độ cho gia đình. Bài viết dưới đây chia sẻ những kinh nghiệm chọn mua điều hòa inverter để mọi người cùng tham khảo:

Chia sẻ từ bạn Nguyễn Thanh Mai ( Hà Nội)
Mình có ông anh chuyên về lắp đặt sửa chữa điều hoà, ông ý nói DAIKIN với PANASONIC như nhau thui. Nhưng mà dạo này dân tình đổ sô đi mua điều hoà DAIKIN nhiều lắm, thậm chí cái loại tiết kiệm điện còn có khi cháy hàng 

Chia sẻ từ bạn Hoàng Tuần ( Hải Phòng)
Daikin cũng có hàng Inverter đó bạn. Công nghệ này giờ nhiều hãng làm rồi, nhưng chất lượng thì chỉ có Daikin Panasonic là đầu bảng 

Chia sẻ từ bạn Quốc Dũng ( Hà Nội)
Nếu nhu cầu của bạn là dòng điều hòa Inverter, sự lựa chọn chỉ có 2: hoặc Pana, hoặc Daikin. Về tâm lý, người Việt mình đã quá quen thuộc với hàng Pana, chất lượng cũng đã được kiểm chứng. Tuy nhiên, dòng Pana có một nhược điểm là nguồn gốc hàng khó xác định. Nếu là nhập khẩu từ Malai, chất lượng tốt hơn, máy êm, lạnh sâu. Hàng China kém hơn. Thế nhưng, trên thị trường, điều hòa Pana(China) dán nhán mác Malai, bán giá Malai lại rất nhiều. Và giá điều hòa Pana thường cao nhất so với các hãng khác cho một chiếc điều hòa có cùng tính năng, công suất.
Về Daikin. Hãng này chưa phổ biến ở VN. Nhưng ở Nhật, đây là một công ty chuyên nghiệp về điều hòa hệ thống và điều hòa gia đình. Công nghệ Inverter cũng được phát minh và ứng dụng đầu tiên ở Daikin (Pana chỉ là ứng dụng theo thôi nhé). Pana với National ngày xưa sản xuất đủ loại hàng điện tử gia dụng, nhưng Daikin chỉ chuyên về điều hòa. Giá điều hòa Inverter Daikin ở VN rẻ hơn Pana. VD mình vừa lắp ở nhà cái 9000BTU inverter 2 chiều của Daikin, tuốt tuột hết có gần 10tr. Trong đó Pana khoảng 13tr. Nguồn gốc ĐH Daikin nhập vào VN đều từ nguồn Thái Lan. Mình chỉ có ác cảm với cái tên Daikin, cứ như là hàng Đài loan hay China ấy nhỉ.
Với các hãng khác như Samsung hay LG, mình gạch thẳng tay. TV LCD hay LED thì được chứ điều hòa mấy cái ông Korea không ổn, chạy kêu to, lạnh không sâu. Bạn cứ nhìn cái dàn nóng là biết ngay. Cùng công suất, cái dàn nóng LG bé tí tẹo.
Túm lại là mình vote cho Daikin một phiếu. Đặc biệt là dòng điều hòa daikin inverter.

Trên đây là những ý kiến chia sẻ từ người tiêu dùng, hi vọng sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích giúp bạn chọn mua được loại máy thích hợp cho gia đình