Máy lọc nước - hãng nào tốt nhất? - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

28/5/14

Máy lọc nước - hãng nào tốt nhất?

Hiện nay người dân có xu hướng sử dụng máy lọc nước tự cung cấp nước uống trực tiếp không cần đun sôi bởi tính tiện lợi, hiệu quả và chủ động hơn nhiều so với giải pháp sử dụng nước uống đóng chai, đóng bình và đun sôi để nguội.

Theo ghi nhận tại một số trang web lớn như webtretho, phunutoday, lamchame… đã và đang sử dụng các sản phẩm máy lọc nước chia sẻ thì hiện nay thị trường máy lọc nước đa dạng về chủng loại, sử dụng nhiều công nghệ lọc khác nhau giúp người tiêu dùng có thêm những cơ hội để so sánh và lựa chọn cho gia đình mình.
 
Kinh nghiệm quý báu của những bà mẹ giúp lựa chọn máy lọc nước tốt nhất cho gia đình bạn

Tuy nhiên theo kinh nghiệm của các bậc phụ huynh tại diễn đàn khi lựa chọn mua một sản phẩm máy lọc nước các bạn cũng cần tìm hiểu kỹ để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp, có công nghệ lọc đảm bảo và thích hợp ứng dụng với nguồn nước đầu vào tại Việt Nam. Bởi nguồn nước máy tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Bình Dương… chất lượng nước hiện nay chưa đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ y tế còn chiếm tỷ lệ cao, cộng thêm hệ thống đường ống cấp nước tới các hộ dân đã quá cũ dẫn đến lượng bùn đất và các chất độc hại từ ống kẽm cứ thản nhiên đi vào bể nước chứa của các gia đình. Không thể dựa trên kiểm nghiệm nguồn nước của các quốc gia tiên tiến như Mỹ, Nga, Nhật để đánh giá chất lượng nước sau khi sử dụng các thiết bị lọc tại Việt Nam.

Trong bài viết này, Adoco xin đưa ra lời khuyên hữu ích để các bạn có thể chọn mua một chiếc máy lọc nước, cách chọn máy lọc nước, mua máy lọc nước ở đâu tốt nhất hiện nay….

Lựa chọn công nghệ lọc nước

Hiện nay trên thị trường máy lọc nước, xuất hiện 2 loại công nghệ lọc phổ biến là công nghệ lọc R.O và công nghệ lọc Nano. Mỗi công nghệ lọc đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, tuy nhiên áp dụng trên thực tế nguồn nước sạch tại Việt Nam người tiêu dùng có xu hướng có thiện cảm nghiêng về công nghệ lọc nước R.O bởi công nghệ R.O có thể sử dụng với mọi nguồn nước đầu vào, kết quả đều cho ra sản phẩm nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn Bộ y tế ban hành, còn máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano thì kén nguồn nước đầu vào hơn, chỉ phù hợp với khu vực có nước sạch, nước mềm.

Lựa chọn nguồn gốc, xuất xứ của máy lọc nước

 
Hiện nay máy lọc nước tại thị trường Việt Nam có xuất xứ tại 4 quốc gia chính là Malaysia, Nga, Đài Loan và nhập khẩu linh kiện từ Đài Loan về lắp ráp tại Việt Nam (hàng liên doanh). Trong số đó máy lọc nước nhập của Nga thường là máy lọc nước Nano, máy lọc nước RO chiếm số đông là hàng nhập khẩu từ  Đài Loan hoặc hàng liên doanh, chỉ có một số ít hãng như Adoco là nhập khẩu nguyên chiếc máy lọc nước R.O tại Malaysia. Một số máy lọc nước có uy tín và thương hiệu như: máy lọc nước Kangaroo, máy lọc nước Gaizinc, máy lọc nước SonnyWater,... hoặc một số loại cây lọc nước có cùng thương hiệu.

Để chọn mua một sản phẩm máy lọc nước tốt, bạn nên chọn sản phẩm có xuất xứ từ Malaysia, tuy giá có cao hơn so với những thương hiệu khác nhưng đổi lại máy rất bền, chạy êm, có chế độ bảo hành lâu và sử dụng màng R.O chính hãng DOW Filmtec của Mỹ.