Mua và sử dụng thiết bị cảm ứng - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

30/11/12

Mua và sử dụng thiết bị cảm ứng


Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm vệ sinh sử dụng cảm ứng, điện tử, tập trung chủ yếu là bàn cầu điện tử, Vòi cảm ứng, van tiểu cảm ứng, máy sấy khô tay, thùng rác…

Các sản phẩm chủ yếu là hàng nhập khẩu giá từ vài triệu đến hàng triệu đồng một cái, chủ yếu là các thương hiệu như Inax, American Standard, Inax, Toto,
Quản lý Siêu thị đồ nội thất vệ sinh Mao Trung cho biết: “Các sản phẩm này vẫn chưa có nhiều khách hàng quan tâm bởi nhu cầu vệ sinh bằng các thiết bị cảm ứng điện tử vẫn còn xa lạ, thói quen của người tiêu dùng vẫn thích dùng đầu xịt con vịt để làm vệ sinh sau khi tiêu tiểu”.
Còn bà Lưu Vĩ Phương, phụ trách thương hiệu Ryoji nhận xét: “Lúc đặt chân vào thị trường Việt Nam, năm 2008 đến nay nhiều người vẫn chưa hiểu rõ hết tính năng và công dụng của những loại thiết bị cảm ứng điện tử khi vệ sinh, đặc biệt là với các loại bàn cầu cảm ứng điện tử. Bởi thói quen người dùng vẫn chưa có sự thay đổi, có những khách hàng lần đầu sử dụng sẽ bị giật mình vì khi tiêu tiểu xong, thì có nước xịt trực tiếp vào vùng nhạy cảm… Hoặc lần đầu dùng chức năng sấy khô sẽ tạo cảm giác nhột, nóng ở vùng dưới khi vệ sinh xong. Tuy nhiên, với những ai từng đi du học, công tác ở nước ngoài, đặc biệt là ở Nhật Bản hoặc châu Âu thì bàn cầu điện tử được xem là giải pháp vệ sinh an toàn, sạch sẽ, tiện lợi bởi thói quen sử dụng có thay đổi, đặc biệt là phụ nữ”.
Chị Kiều Nga, nhà ở quận 7, vòi cảm ứng thì thời gian đầu cũng chưa quen sử dụng, nhưng kể từ khi sanh em bé xong thì đối với chị sản phẩm này lại trở thành vật hữu ích trong nhà. Sự tiện dụng được đánh giá cao, rất dễ sử dụng và tuổi thọ sản phẩm cũng dài. Điều đáng nói là với các sản phẩm công nghệ này, các thương hiệu bán ra rất chú trọng bảo hành, quan tâm sản phẩm của mình rất tốt.

Tuy nhiên, đặc điểm chung của các hệ thống vòi nước, van tiểu cảm ứng là phải đi theo thiết kế của nhà vệ sinh. Thông thường khi xây nhà mới, phòng vệ sinh được xây dựng loại tường 10cm, nhưng để lắp đặt các loại Vòi cảm ứng điện tử cho thẩm mỹ thì phải tô thêm cho tường độ dày từ 13 – 15cm để lắp đặt các thiết bị điều khiển âm tường cho đẹp mắt. Như vậy, sử dụng những loại này sẽ không thích hợp với các nhà vệ sinh đã và đang sử dụng”.

Với những nhà vệ sinh đang sử dụng, thì nắp cầu cảm ứng điện tử được xem là một giải pháp lắp đặt thêm, không cầu kỳ nhưng khá hữu ích với người sử dụng. Anh Phong Châu, hỗ trợ kỹ thuật của alonoithat.com nhận xét: “Để lựa chọn một nắp cầu điện tử rời cần căn cứ vào các tính năng như vòi xịt tự động phải có chức năng hỗ trợ xịt chuyên dùng cho phụ nữ hay không, chức năng sấy khô sau khi làm vệ sinh, chức năng khử mùi hôi, điều chỉnh nước ấm… Đó là những tính năng chính của nắp cầu điện tử, còn những tính năng khác trang trí, phụ hoạ thêm như: âm nhạc, đèn chiếu sáng, nắp cầu tự động mở, tính toán trọng lượng nhận biết người dùng… chỉ là những thứ phụ có thể lược bỏ.

Một bất tiện của những loại bàn cầu điện tử nguyên khối gồm bồn cầu và nắp cầu điện tử là hệ thống sử dụng bằng điện nên ở Việt Nam khi cúp điện thì những loại bồn cầu này chịu chết… thậm chí sẽ không “nghe lệnh” mở nắp bàn cầu để khi cần vệ sinh.
Ngoài ra, thói quen hiện nay của người sử dụng tại Việt Nam là thường hay bỏ vào két nước phía sau của bồn cầu một viên khử khuẩn màu xanh để làm vệ sinh. Với những loại nguyên khối thì có thể không sử dụng được viên khử khuẩn màu xanh này vì nhiều kiểu thiết kế sử dụng nguồn nước xả và làm vệ sinh là một, nên khi xả thì tốt, nhưng nếu dùng vệ sinh sau khi tiêu tiểu thì nước màu xanh này dính vào da người có thể gây dị ứng. Còn với loại nắp cầu điện tử rời thì khi lắp đặt sẽ chia đường nước ở két nước phía sau bồn cầu và làm vệ sinh ở hai nơi khác nhau, nên có thể sử dụng được viên màu xanh khử khuẩn.
Như vậy, một số loại nắp cầu điện tử rời sẽ sử dụng một két nước phụ để trữ nước chuyên dùng cho việc làm vệ sinh sau khi tiêu tiểu. Những két nước phụ này không thể tự động xả nước, trong trường hợp người sử dụng đi công tác cả tuần hoặc vài ngày thì nên xả nước này ra khỏi két (có một công tắc bên dưới) bởi nước lưu trữ trong két vài ngày có thể phát sinh vi khuẩn và nếu xịt rửa trực tiếp vào vùng nhạy cảm có thể gây nguy hại cho sức khoẻ.
Các loại Vòi cảm ứng hiện nay rất đa dạng, có nhiều mức giá thành cho sự lựa chọn của quý khách hàng. từ vài triệu đồng (inax, Smart home..) cho đến vài chục triệu đồng (TOTO,...). Một số thương hiệu Hàn Quốc đã chiếm được lòng tin sử dụng của khách hàng như Samwon, Kosco....
Nhìn chung, thiết bị vệ sinh cảm ứng điện tử phù hợp cho những người dùng lớn tuổi, phụ nữ gặp khó khăn, xoay trở khi làm vệ sinh. Tuy nhiên, việc lựa chọn phụ thuộc vào khả năng kinh tế bởi giá thiết bị vẫn còn cao và nhiều bất tiện sinh ra bởi thói quen người dùng ở Việt Nam chưa thay đổi, đặc biệt là khi cúp điện thì mọi thứ điện tử đều bị tê liệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét