Vòi cảm ứng tự động với những nhà vệ sinh dân dụng. - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

30/11/12

Vòi cảm ứng tự động với những nhà vệ sinh dân dụng.

Vòi cảm ứng tự động với những nhà vệ sinh dân dụng.

 Cách đây vài ba năm, các thiết bị vệ sinh thông minh chủ yếu xuất hiện trong các khách sạn cao cấp hoặc tòa nhà văn phòng hạng sang. Nhưng thời gian gần đây, các thiết bị này đã mở rộng sang các đối tượng bình dân hơn do chi phí đầu tư rẻ và nhiều lựa chọn sản phẩm hơn, chứ không phụ thuộc vào hàng nhập ngoại như trước.
Đua nhau tự động hóa nhà vệ sinh, lắp  Vòi cảm ứng 
Những người hay đi lại qua các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng gần đây nếu để ý có thể nhận thấy khu vệ sinh của các sân bay này có nhiều thay đổi, sạch sẽ hơn và đặc biệt được tự động hóa ở khâu xả nước, các vòi cảm ứng cao cấp. Trên mỗi bồn tiểu nam đã thấy xuất hiện một thiết bị vòi cảm ứng để tự động xả thay cho van bấm xả nước thủ công.
Ông Trần Lâm Tường, kỹ sư Trung tâm khai thác ga sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, từ giữa năm 2010, toàn bộ các phòng vệ sinh công cộng của sân bay đã được lắp đặt van cảm ứng tiểu nam tự động xả nước thay cho hệ thống van xả bấm tay. “Sau khi lắp đặt hệ thống xả nước tự động, các khu vệ sinh của sân bay sạch sẽ hơn và đặc biệt nó mang lại sự tiện lợi cho các hành khách”, ông Tường nhận xét.
Vào giữa năm 2010, sân bay đã hoàn tất việc lắp đặt hệ thống các thiết bị vệ sinh thông minh của SmartHome - sản phẩm do một công ty trong nước sản xuất - trong các khu vệ sinh do giá thiết bị chỉ bằng 20% đến 30% so với hàng nhập khẩu.
 
Tự động hóa nhà vệ sinh không còn là xa xỉ
Vòi cảm ứng, tự động xả nước khi có người sử dụng
Tòa nhà văn phòng của các doanh nghiệp và nhiều cơ quan nhà nước cũng đã đưa các thiết bị tự động vào các khu vệ sinh. Ông Nguyễn Văn Thành, giám đốc công ty Kim khí thương mại NB, cho biết khoảng 60% số tòa nhà công ty này tham gia xây dựng, trong đó có trụ sở mới của Bộ Tài chính, đã triển khai các thiết bị vệ sinh thông minh như van cảm ứng tiểu nam, vòi rửa tay cảm ứng, máy sấy tay tự động.
Các nhà hàng ăn uống dường như cũng bắt đầu chú ý đến việc tự động hóa các khu vệ sinh. Hiện nay, ba trong số năm nhà hàng của hệ thống nhà hàng Legend Beer trên toàn quốc đã được trang bị các thiết bị vệ sinh thông minh.
Ông Đặng Văn Phượng, phụ trách kỹ thuật của hệ thống nhà hàng Legend Beer cho biết hệ thống nhà hàng này đã lắp đặt các thiết bị vệ sinh thông minh của SmartHome từ vài năm nay với chi phí đầu tư chỉ hơn 10 triệu đồng cho một nhà hàng phục vụ trung bình 500 thực khách mỗi ngày.
Theo ông Phượng, các thiết bị tự động trong nhà vệ sinh rất phù hợp với đặc thù của các nhà hàng, nơi khách hàng thường ngại bấm van thủ công hoặc thường xuyên mở vòi rửa tay nhưng quên không khóa nước. “Sau khi lắp đặt các thiết bị này, khu vệ sinh của nhà hàng sạch sẽ và tiết kiệm nước hơn trước đây. Nhân viên vệ sinh cũng giảm được 1-2 người với mỗi nhà hàng”, ông Phượng nói.
Đánh giá về nhu cầu tự động hóa trong nhà vệ sinh, bà Nguyễn Kim Tuyến, giám đốc công ty Thương mại vật liệu xây dựng Thiên Sơn, cho rằng hiện nay gần như 100% các dự án lớn đã sử dụng thiết bị vệ sinh thông minh, đặc biệt là van cảm ứng tiểu nam. Tuy nhiên, theo bà Tuyến, các thiết bị này hiện mới phổ biến ở các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, nhà hàng và các cơ quan chứ chưa được sử dụng nhiều trong các công trình công cộng như bệnh viện, trường học do tâm lý vẫn nghĩ rằng đây là sản phẩm cao cấp và đắt đỏ.
Không còn xa xỉ, đắt đỏ
Với rất nhiều hãng ra đời, cùng với giá cạnh tranh, thị trường Vòi cảm ứng đang rất sôi động. Khi giá thành ngày càng giảm, đi cùng với nó là chất lượng sản phẩm. Một số hãng lớn, có thương hiệu như Inax, Toto, .. hiện đã có các sản phẩm của Việt Nam cạnh tranh tại thị trường trên, như Smart home của ĐH Bách khoa Hà Nội.
 
Tự động hóa nhà vệ sinh không còn là xa xỉ
Chỉ khoảng trên dưới 1 triệu đồng, người tiêu dùng đã có thể lắp đặt
van cảm ứng tiểu nam để tự động xả nước cho các phòng vệ sinh
 
Trong thời gian tới, các thiết bị vệ sinh thông minh sẽ ngày càng phổ biến hơn trong các tòa nhà, công trình công cộng và thậm chí là các hộ gia đình do giá cả ngày càng phù hợp, mẫu mã đa dạng và quan trọng hơn là nó mang lại sự văn minh, sạch sẽ cho các công trình sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét