Những điều kỳ diệu từ nước có thể bạn chưa biết? - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

21/3/13

Những điều kỳ diệu từ nước có thể bạn chưa biết?



Cuộc sống hàng ngày với công việc bề bộn khiến cho  bạn trở nên mệt mỏi, căng thẳng, nhức đầu. Nếu không được xử lý nhanh nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, giảm sút khả năng tập chung làm việc của bạn, các tế bào thần kinh báo hiệu cho bạn biết cơ thể đang mất nước. Lúc này bạn nên bổ xung lượng nước cần thiết cho cơ thể tỉnh táo hơn. Bạn nên uống nước tinh khiết đóng bình, chai, nước đã qua các bình lọc xử lý là tốt nhất.  Hãy tiến gần bình nước nhiều hơn mỗi ngày bạn nhé!


Uống nước thường xuyên giúp giảm béo, dáng đẹp hơn : Khi nước vào cơ thể nó sẽ tới nhanh các mô mỡ giúp đánh tan các lớp mỡ thừa nhanh chóng.


Nước giúp  Làn da bạn sẽ đẹp hơn trông thấy :Nước giúp cải thiện làn da tốt nhất, bạn không nên bỏ nhiều tiền vào việc sắm các loại kem mĩ phẩm làm đẹp da, trong khi đó bạn lại bỏ qua một loại thuốc rẻ tiền lại an toàn nhất đó chính là nước. Nên uống nước hàng ngày bạn nhé!

        
Nươc bảo vệ gia đình khỏi độc tố chì :Qua nước được lọc nhiều lần (nước tinh khiết), bạn có thể bảo vệ gia đình khỏi các độc tố, trong đó có chì. Không chỉ làm cho vị nước ngon hơn mà nó còn tốt cho sức khỏe cả gia đình.

Chống mất nước cho cơ thể  :Mỗi ngày, cơ thể hao hụt khoảng 2,5 lít nước vì thế chúng ta cần bổ sung nước thường xuyên. Công thức chung là khoảng 8 cốc nước (200ml/cốc)/ngày, tùy vào sinh lý, tuổi tác, giới tính và mức độ vận động mà có lượng nước uống khác nhau.
Nước giúp tỉnh táo :Cảm thấy đầu có thể là do cơ thể đang trong tình trạng thiếu nước. Uống nước sẽ giúp chấm dứt tình trạng đau đầu. Thêm vào đó, nó có thể giúp bạn sáng suốt, tỉnh táo hơn. Nghiên cứu cho thấy tình trạng thiếu nước vừa phải có thể làm suy yếu đáng kể và ảnh hưởng tới chức năng nhận thức. Ở trẻ em, do không biết cơ thể mình thiết nước nên dễ ảnh hưởng tới kết quả học tập ở trường nên bạn nhớ mang cho trẻ bình nước nhỏ khi tới trường và dặn trẻ thường xuyên uống nước.


                                            
Nước giúp chuyên chở vitamin và khoáng chất : Nước rất  cần thiết đối với sức khỏe vì nó vận chuyển vitamin và các dưỡng chất tới từng tế bào trong cơ thể. Nó cũng giúp cơ thể thải loại các độc tố gây hại ra ngoài.

Nước giúp bôi trơn khớp và cơ:Nước chiếm phần lớn trong các chất lỏng, chất bôi trơn và lớp đệm ở khớp và các cơ bắp. Uống nước trước, trong và sau khi luyện tập sẽ giúp giảm tình trạng chuột rút và  mệt mỏi.
                  
                                    

Nước giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm :Nước giúp ngăn ngừa sỏi thận và giảm viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang hay viêm thận. Nước có tác dụng thanh lọc và duy trì chức năng của nội tạng.
 
Nước giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim : Bạn sẽ được hưởng lợi khi bạn uống nước. Các nhà nghiên cứu của ĐH Loma Linda (California, Mỹ) đã theo dõi hơn 10 ngàn người khỏe mạnh và nhận thấy những người uống nhiều hơn 6 cốc nước mỗi ngày sẽ  giảm nguy cơ tử vong do nhồi máu cơ tim hay các bệnh tim so với những người uống ít hơn 2 cốc nước/ngày.

Vậy ung bao nhiêu nước thì đ?
Theo các chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày nên uống từ 1,5lit đến 2lit nước mỗi ngày, bạn không nên uống nhiều quá hoặc ít quá.

Khi bạn tăng cường lượng nước cho cơ thể bạn cũng nên tăng cả lượng muối vì muối có chức năng giữ nước cho cơ thể.
 Điều cần chú ý :
 - Một trong những điều cơ bản là uống nước sạch, đảm bảo vệ sinh ở tất cả mọi lúc, mọi nơi. Tốt nhất chỉ nên uống nước đã đun sôi không quá 2 ngày hay nước đóng chai, nước đã được xử lý qua bình lọc nước để tránh nhiễm khuẩn, ảnh hưởng tới sức khỏe.
 Chú ý  là không uống nhiều nước một lúc, nên uống từ từ từng chút một, cơ thể sẽ  vừa dễ hấp thu  lại vừa có lợi cho sức khỏe.
Chúc các bạn có một sức khỏe tốt !