Những mẹo dùng bình nước nóng tiết kiệm điện hơn - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

20/3/13

Những mẹo dùng bình nước nóng tiết kiệm điện hơn

Ngày nay việc sử dụng bình nóng lạnh trở nên rất phổ biến với nhiều hộ gia đình, nhất là vào mùa đông. Bạn và gia đình đã có những kinh nghiệm sử dụng bình nóng lạnh nhưng việc sử dụng  thế nào cho đúng cách mà vẫn đảm bảo sự an toàn lại tiết kiệm điện thì có lẽ không phải ai cũng biết. 


Sau đây là những kinh nghiệm và mẹo vặt hay giúp bạn sử dụng bình nóng lạnh đúng cách, an toàn và tiết kiêm điện hơn.
-Khi mua sản phẩm : không nên mua loại  bình quá to, nhiệt độ không nên để quá cao hoặc bật liên tục...như vậy nó sẽ tiết kiệm điện hơn . 



Khi lắp Đặt : Nên  treo máy nước nóng cố định trên tường, cách sàn nhà tắm 1,5m và cách bồn tắm từ 2m trở lên là tốt nhất. Bình nước nóng trực tiếp, vỏ bình nóng lạnh đã có một đầu dây để chờ tiếp đất, dây này có nhiệm vụ triệt tiêu dòng điện nếu chẳng may có hiện tượng rò nên  phải nối đất cho thiết bị. Điều này thường hay bị bỏ qua hoặc làm ẩu, vì vậy khi lắp đặt, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đồng thời kiểm tra lại bộ phận này. 
-Sử dụng đúng cách nên  thường xuyên kiểm tra
Để tránh hiện tượng tắc, gây gỉ sét vỏ bình và rò điện, khi mới lắp bình, nếu nước nhà bạn thường xuyên có cặn, vẩn đục hay nhiễm sắt, phèn, thì sau 1 tháng đầu tiên nên mở bình ra kiểm tra, thau hút cặn, súc rửa bình và bộ lọc, kiểm tra độ khít của các van. Nếu nước bình thường thì nên kiểm tra sau 2-3 tháng. Sau đó mật độ kiểm tra có thể giảm xuống, tuỳ theo chất lượng nước.


Để tránh lãng phí, bạn chỉ nên bật 10-15 phút trước khi tắm, không nên bật 24/24h. Nếu dung tích của bình lớn có thể tắt bình trước khi người cuối cùng vào tắm. Để  đảm bảo an toàn trong khi sử dụng bình nóng lạnh, bạn cần phải ngắt điện trước khi tắm. Trong nhà có trẻ em, lưu ý không  đặt nhiệt độ của bình quá cao và công tắc lắp đặt cũng nên ở ngoài tầm với của trẻ.


Ngoài ra, bạn phải thường xuyên bảo trì bình nóng lạnh, thường xuyên kiểm tra bằng cách dùng bút thử điện quệt vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước. Nếu phát hiện có điện thì ngắt nguồn và kiểm tra lại toàn bộ bình nóng lạnh để khắc phục lỗi.Người sử dụng cũng có thể lắp thêm các thiết bị chống giật. Khi có biểu hiện bị giật, thiết bị này sẽ tự động ngắt điện.

Khi thấy người người thân bị giật điện do bình nóng lạnh, không nên lao vào cứu mà phải nhanh chóng ngắt cầu giao điện, sau đó đưa người bị giật ra ngoài và làm các thao tác sơ cứu.


Hoangmaicorp