Cách giải nhiệt cho ngày hè nắng nóng - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

1/4/13

Cách giải nhiệt cho ngày hè nắng nóng


Uống nước thường xuyên
Cách đơn giản  hiệu quả nhất để giữ cơ thể mát mẻ trong mùa hè là uống nước thường xuyên. Bạn nên uống nước nhiều lần trong ngày đừng chờ khi khát mới uống.  Bạn nên tránh xa các đồ uống có ga như cocacola, soda, đồ uống có nhiều đường, vì chúng sẽ làm bạn khát và nóng hơn. Một cốc nước có ít đá, trái cây tự nhiên như nước chanh hoặc sinh tố hoa quả tươi là tốt nhất.


Nên mặc quần áo mỏng
Bạn nên lựa chọn những bộ quần áo có chất liệu vải mềm. mỏng như cotton, vải lanh …, để giữ mát và tránh xa mồ hôi. Bạn không nên mặc quần áo quá chật, quá bó như vậy da sẽ khó thở và gây cảm giác khó chị.


 Bạn nên đi bơi
Bơi lội là một trong những môn thể thao được nhiều người yêu thích nhất trong ngày hè nóng bức nó vừa giúp cơ thể tránh nóng, thư giãn lại tốt cho sức khỏe.


Sử dụng quạt giảm độ nóng cơ thể
Quạt điện là một trong những ý tưởng tuyệt vời nhất để giả nóng cho mùa hè. Quạt điện có thể giúp bạn xua tan cơn nóng nhanh chóng , làm mát bằng quạt điện có lợi hơn điều hòa vì bạn sẽ không sợ khô da và không phải đóng cửa phòng ngột ngạt.


Bạn nên uống trà
Trà bạc hà là tốt nhất vì nó  có tác dụng làm mát rất tốt trong mùa hè. Nếu bạn không muốn uống loại trà này có thể dùng các sản phẩm khác như kem có vị bạc hà và những đồ khác có chứa tinh dầu bạc hà. Không những làm mát cơ thể, bạc hà còn có tác dụng làm đẹp da.


Lau người bằng khăn  mát.
Một cách hữu hiệu nữa khiến bạn bớt nóng trong mùa hè là dùng khăn mát. Khi ở nhà, hãy dùng một chiếc khăn sạch giặt sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó lấy ra lau khắp cơ thể hoặc đơn giản chỉ  đặt trên vai hoặc quấn quanh tóc. Bạn cũng có thể đặt một chậu nước nhỏ hoặc những chai nước mát xung quanh chỗ ngồi.

Sử dụng phấn rôm
Khi cơ thể quá nóng nực, bạn có thể rắc một chút phấn rôm trẻ em  xoa đều trên cơ thể. Mọi người thường cho rằng cách làm này khiến bạn càng nóng nhưng bạn hãy thử đi, rất hiệu quả trong việc chống nóng đó.