Mẹo giúp làm mát nhà hiệu quả trong mùa hè - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

11/6/13

Mẹo giúp làm mát nhà hiệu quả trong mùa hè

Những biện pháp đơn giản như chọn sơn chống nóng chuyên dụng cho bề mặt tường, tạo hồ nước hay con suối nhỏ trong nhà…sẽ làm ngôi nhà của bạn trở nên mát hơn trong mùa hè nắng nóng này.


Thời tiết nắng  nóng luôn là nỗi ám ảnh với tất cả các gia đình, đặc biệt là những nhà có người già và trẻ nhỏ. Do đó, những giải pháp giúp giải tỏa bớt cái nắng nóng trong nhà đang được rất nhiều người quan tâm.


Bạn nên thiết kế hồ nước để tạo không gian mát mẻ: Trong mùa nắng nóng để giải tỏa cơn khát và làm mát cơ thể người ta thường nghĩ ngay đến những dòng nước mát. Vì vậy làn hơi nước bốc lên và lan tỏa khắp nhà sẽ là một giải pháp hiệu quả, góp phần làm dịu bầu không khí oi ả mùa nóng.
Cách tốt nhất để tạo hơi nước gây cảm giác mát mẻ ngay trong nhà là tạo một hồ nước hay con suối nhỏ trong nhà, hoặc sử dụng các loại cối đá, máng nước, bể cá cảnh, .. ngay trong nhà.


Điều hòa là một thiết bị làm mát trong mùa nắng nóng. Ưu điểm lớn nhất của giải pháp này là không chỉ tạo cảm giác mát mẻ trong nhà, mà còn mang đến cho không gian chung một khung cảnh thiên nhiên. Xu hướng này đang được nhiều người lựa chọn, bởi nó là một thú chơi dân dã, giúp xua tan những mệt mỏi khi cúng ta về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng.
Giá cả của giải pháp này cũng phụ thuộc vào độ cầu kỳ của từng gia đình. Đối với những gia đình điều kiện ưa chuộng sự hoàn hảo thì có thể lên đến chục triệu. Còn đối với những người có thu nhập trung bình, có thể bể nước đơn giản với giá chỉ vài trăm nghìn.


Chọn vật liệu chống nóng: Mùa hè có thể được giảm bớt nhanh chóng, nếu bạn dùng tôn chống nóng, xốp xốp chống nóng, sơn chống nóng.
Đối với tôn: Dây là một loại vật liệu khá phổ biến nên gia đình có thể tìm mua dễ dàng. Cùng với đó, chi phí của nó khá phù hợp với tất cả các gia đình. Tuy nhiên, sản phẩm này có nhược điểm là hấp thu nhiệt khá nhanh và cao.


Việc chọn các loại xốp chống nóng, ốp trần nhựa cách nhiệt là một giải pháp hiệu quả, bởi giá thành tương đối rẻ, không tốn nhiều thời gian. Quạt điện cơ thu hút người tiêu dùng.
Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn giải pháp lăn sơn chông nóng lên các bức tường xung quanh nhà. Tuy nhiên, sự lựa chọn này khá phức tạp đối với những ngôi nhà đã cũ.
Giảm bớt các thiết bị giải tỏa nhiệt:


Việc sử dụng đồng thời các thiết bị như máy tính, tivi, tử lạnh,…, sẽ khiến không gian có thể nóng lên do những thiết bị này tỏa nhiệt cao.
Chọn thiết bị làm mát: Bạn có thể sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điện, quạt phun sương, quạt trần,…có thể là một trong những thiết bị hữu hiệu nhất và dường như không thể thiếu.