“ 3 không khi ngồi điều hòa” - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

25/5/13

“ 3 không khi ngồi điều hòa”

Làn da của các chị em văn phòng thường bị khô và lão hóa một phần lớn là do thời gian ngồi trong phòng máy điều hòa quá lâu. Dưới đây là những điều nên và không nên khi ngồi máy điều hòa.


Không để cơ thể ướt khi vào phòng máy điều hòa do lúc này, làn da của chúng mình rất yếu và cơ thể chưa kịp cung cấp lượng nước kịp thời cho bề mặt da. Lượng nước đột ngột mất đi sẽ khiến da bị khô và dễ tróc vảy.
Không bước vào phòng điềuhòa nhiệt độ ngay khi vừa từ ngoài nắng nóng vào. Nguyên nhân là do mồ hôi bốc hơi nhanh chóng gây khô da, cơ thể hạ nhiệt nhanh dẫn đến rối loạn điều hòa nhiệt.


Không ăn uống hay để đồ bẩn trong phòng khi xài máy điều hòa vì khi đó xâm nhập vào hệ thống hô hấp và bề mặt da. Đó là lý do vì sao bạn nổi mụn như thường.
Mẹo để bớt khô da khi ngồi lâu trong phòng máy điều hòa.


Tăng độ ẩm trong phòng: Ngồi lâu trong phòng máy điều hòa sẽ khiến làn da bị  mất đi độ bóng mượt cũng như sức sống tươi trẻ vốn có. Nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng này là do điều hòa nhiệt độ đã hút hết hơi ẩm trên bề mặt cũng như trong không khí dẫn đến da bị khô, bình thường thì nếu không tinh ý, bạn khó có thể nhận thấy rõ điều đó nhưng chỉ sau mỗi lần rửa mặt, da bạn sẽ lộ ra những nốt nhỏ li ti hay buổi sáng khi trang điểm, bạn sẽ thấy phấn không có độ bám như ngày xưa…


Đừng để dến khi làn da kêu cứu bởi các biểu hiện trên thì mới xử lý nhé! Hãy chăm sóc da hàng ngày chỉ bằng cách đặt một chậu nước trong phòng khi ấy bật máy điều hòa là được. Ngoài ra, bạn cũng có thể thả một vài cánh hoa hồng vào trong nước. Nó không chỉ có tô điểm thêm cho chiếc bàn làm việc của bạn mà còn có tác dụng rất tốt trong việc bổ sung độ ẩm cho làn da đấy.

Dùng kem dưỡng da:  khi kết thân với máy điều hòa, vũ khí mà bạn nhất định phải luôn nhớ  kèm theo là một hộp kem dưỡng ẩm. Điều này sẽ giúp cho làn da chúng ta tránh khỏi tình trạng khô sần, bong vảy do thiếu thốn độ ẩm. Bạn có thể để kem dưỡng da trong ngăn bàn làm việc hoặc trên giá, kệ nơi có thể nhắc nhở bạn sử dụng nó thường xuyên trong ngày.
Kem dưỡng da sẽ làm tăng khả năng giữ ẩm, làm mếm da cũng như tăng cường đàn hồi cho da. Nếu được, mỗi tuần bạn nên sử dụng mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho da từ hoa quả thiên nhiên để da khong bị nhợt nhậ bởi sự thiếu hụt dinh dưỡng.


Uống đủ nước: Mỗi cơ thể cần khoảng 2 lít nước và khi ngồi trong phòng máy điều hòa, bạn cần phải thực hiện thật tốt nguyên tắc trên. Nếu lười uống nước, bạn có thể măm măm bổ sung thêm các loại nước hoa quả tươi, nhất là nước cam vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp da luôn tươi  mát.