Cách sử dụng quạt điện tiết kiệm và an toàn - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

18/5/13

Cách sử dụng quạt điện tiết kiệm và an toàn

Những ngày thời tiết nóng bức, quạt điện là một trong những đồ dùng cần thiết không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Quạt điện ngày nay có nhiều kiểu với nhiều mẫu mã và có những tính năng riêng phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau và cũng cần được chăm sóc, vệ sinh thường xuyên như những đồ dùng khác để có thể mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm điện cho gia đình bạn.


Hiện nay trên thị trường có một số loại quạt điện thông dụng như: quạt trần, quạt treo tường, quạt cây, quạt đứng, quạt bàn, quạt hơi nước, quạt đảo trần, quạt thông gió... Trong đó quạt cây, quạt treo tường và quạt bàn thường được dùng nhiều nhất vì mẫu mã đa dạng, giá thành thấp, phù hợp với các hộ gia đình.


Khi  sử dụng bất kỳ loại quạt nào bạn cũng nên lưu ý  một số vấn dề sau:
Khi dùng quạt điện nên nằm cùng hướng thổi của quạt, hướng ra cửa, không nên bật số cao, chỉ nên để tốc độ gió ở mức vừa phải tối  đa không quá 3m/s.


Phòng thoáng gió bạn nên mở cửa sổ nhỏ, cho gió thổi nhẹ. Không nên để quạt thốc thẳng vào người mà để thổi gió lệnh sang phía khác tránh gió lạnh xâm nhập cơ thể, nhất là đối với người suy nhược hoặc đầm đìa mồ hôi.
Tốt nhất dùng quạt trần, người già yếu, người suy nhược và trẻ em nên ít dùng quạt điện.
Trong trương hợp mồ hôi ra nhiều, không nên dùng quạt điện vì các mạch máu trong da toàn thân lúc đó đang giãn rộng, nếu bị gió đột ngột sẽ co lại làm ngưng trệ bài tiết mồ hôi, gây mất cân bằng giữa việc sinh nhiệt và tán nhiệt trong cơ thể, nhiệt lượng dư thừa không được phát tán ra ngoài.


Khi gió mát thổi, chức năng phòng ngự cục bộ  giảm sút và virut, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể có thể gây bệnh cảm nhiễm đường hô hấp, đau khớp thậm chí đau bụng tiêu chảy.
Sử dụng quạt điện với tốc độ càng cao thì càng tốn nhiều điện. Vì vậy, nên điều chỉnh tốc độ quạt tương ứng theo số lượng người trong  phòng đẻ tiết kiệm điện năng.


Khi dùng cho một người không nên để chế độ xoay vì gió mát sẽ giảm đi.
Khi sử dụng quạt điện bạn nên thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng, kiểm tra dò điện, nhất là với quạt bàn và quạt cây.
Trước khi cất nên lau chùi rửa sạch, tra dầu mỡ rồi bọc kín quạt bằng túi nilon để tránh bụi bẩn bám vào quạt  và không  để quạt ở nơi ẩm thấp.
Quạt quá cũ thường tiêu hao nhiều điện năng. Vì thế, nếu cây quạt của bạn đã quá cũ bạn nên thay cây quạt mới nhé!