nên bố trí quạt điện như thế nào? - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

23/5/13

nên bố trí quạt điện như thế nào?

 Bạn đã biết sử dụng quạt điện cơ đúng cách để có một cơ thể khỏe mạnh chưa?




Không bật quạt điện với tốc độ quá lớn: Nếu để ở số vừa phải, dễ thích ứng với nhiệt độ cơ thể. Khi ngủ, vòng tuần hoàn của cơ  thể giảm chậm dần đều, hơn nữa lúc này cơ thể người là yếu nhất, gió quá mạnh sẽ thổi trực tiếp vào cơ thể, khiến cơ thể không kịp thích ứng, dễ xuất hiện tình trạng thiếu sức lực, nghiêm trọng hơn là trúng gió.


 Không để  quạt điện trực diện thốc thẳng vào cơ thể: Điều đó sẽ khiến gió dễ xâm nhập vào cơ thể, đặc biệt là người yếu hoặc đang đổ nhiều mồ hôi. Tốt nhất, bạn nên để quạt ở góc nào đố không trực diện với cơ thể.


 Không bật quạt điện quá lâu: Thời gian bật quạt quá lâu, cơ thể sẽ trở lên không thoải mái, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống theo lượng mồ hôi thoát ra, để lâu, rất dễ bị cảm cúm, tiêu chảy, đau bụng.


Bạn nên bật quạt 1-2 tiếng trước khi ngủ, để cơ thể được điều hòa thân nhiệt tự nhiên.
Nên đặt quạt  điện cách xa cơ thể 2m
Đặt quạt điện gần cơ thể, gió thổi mạnh sẽ khiến cho khoảng cách giữa vòng tuần hoàn máu và lưu thông mồ hôi cách nhau càng lớn, khu thần kinh trung ương sẽ bị mất cân bằng. Thời gian dài, các bộ phận trong cơ thể sẽ dần dần bị kiệt sức, không thoải mái. Vì vậy bạn nên đặt quạt cách xa cơ thể khoảng 2m.