Tư vấn lắp quạt trần đúng cách - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

29/5/13

Tư vấn lắp quạt trần đúng cách

Quạt điện là một trong những công cụ làm mát đắc lực giữa mùa hè oi ả, không thể thiếu bất kỳ trong gia đình nào. Quạt trần cũng là một loại được sử dụng khá phổ biến. Nhưng không hẳn ai cũng nắm được cách lắp đặt và sử dụng nó một cách hợp lý nhất.


Chọn vị trí cho quạt trần: Quạt trần cần phải đặt ở giữa phòng, trừ khi không gian quá rộng và bạn phải lắp 2 chiếc hoặc nhiều hơn để có lượng gió phù hợp. Vì những lý do an toàn, chúng tôi khuyến cáo bạn không nên mắc quạt trần ngay phía trên giường ngủ.


Tùy thuộc diện tích phòng: Một phòng ngủ  lớn hơn phòng khách rộng rộng cần loại quạt trần lớn(chiều dài cánh quạt từ 1m2 đến 1m4) để tạo đủ lượng gió. Với những phòng nhỏ hơn, chiều dài cánh quạt có thể từ 1m đến 1m2. Tuy nhiên, kích thước của quạt trần còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của tường người.


Cách đo đạc để lắp: Một chiếc quạt trần sẽ cần phải có chiều cao từ 2.3 đến 2.8m so với sàn nhà và cánh quạt phải cách vách tường ít nhất là 0.6m. Nếu sử dụng nhiều hơn một chiếc quạt, phải đảm bảo mỗi chiếc cánh cách nhau 3m.


Chiều cao trần nhà: Những trần nhà cao sẽ cần một chiếc quạt công suất lớn, lý tưởng nhất là trần nhà cách sàn nhà từ 2m3 đến 2m8. Trong trường hợp trần nhà quá cao, trụ treo quạt có thể được nối dài.


Công thức để tính chiều dài của trụ treo là lấy chiều cao của trần nhà ít hơn 2m3 đến 2m8. Ví dụ như chiều cao của trần nhà là 3m65, sau khi trừ đi 2m3(tính từ sàn nhà, trụ sẽ cần khoảng1m).