Mẹo khắc phục khi quạt hỏng - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

31/5/13

Mẹo khắc phục khi quạt hỏng

Đầu tiên cúng ta kiểm tra quạt điện: Hầu hết các loại quạt điện cơ hiện nay  trên thị trường đều sử dụng motor có đặc tính kỹ thuật giống nhau. Giá vật tư hiện nay cũng rẻ. Do vậy bạn có thể an tam sửa chữa những bộ phận bị hư hỏng.


Contact quạt: Nhiều người cho rằng chúng mau bị  hỏng vì ngát mở không đúng cách.  Do các thanh trượt bằng sắt được xi mạ qua loa nên mau gỉ, độ ma sát tăng lên, lực kéo của lò xo không thắng nổi lên cụm contact bị hỏng. Bạn nên dùng bình WD40 để xịt vào, sẽ đẩy được các chất bẩn đi, sau đó ẩn nhả các phím contact nhiều lần để các thanh trượt được nhẹ, đồng thời hóa chất sẽ làm sạch gỉ đồng thời bám trên các mặt vít tiếp điện.


Bộ timer:  không sử dụng trong thời gian dài thì mặt tiếp diện sẽ bị gỉ, bạn nên xoay qua lại vài lần để 2 mặt vit được  đánh vào nhau, xác suất tiếp diện tốt trở lại.


Đèn trang trí: khi thắp sáng và mở quạt, những rung động tạo motor và cánh quạt sẽ làm cho đèn bị cháy. Biện pháp để tránh phải thay liên tục nó là ta mắc nối tiếp 2 bóng(mua thêm bóng để gắn và bóng đèn).


Bạc thau và trục quay: Thông thường khi bạc thau đã mòn sẽ làm cho phần trục tiếp xúc với nó cũng mòn theo, do đó bạn nên thay cả hai. Bạc thau nên mua luôn bát chụp cuộn dây quạt vì nếu thay riêng cũng không tiết kiệm được bao nhiêu. Với trục quay nên mua cây khác cùng kích thước, dùng búa đóng cây cũ ra khỏi phần cảm, trước khi tháo phải đo và ghi nhớ chiều dài từ đầu trục đến cạnh đầu của khối  rotor, rồi đóng cây mới vào. Lắp mới các vòng đệm bằng thựa nếu cái cũ đã giòn.


Trước khi lắp rotor hoàn chỉnh vào trong lòng stator, nhớ chấm một ít dầu nhờn vào máy và các vòng bi ở cả 2 đầu bát kẹp, nếu không nó sẽ bị kẹt  trục quay.


Bộ chuyển hướng: Do các bánh răng làm bằng nhựa nên mau bị giòn, gãy. Ta mua cái mới và tra mỡ bôi trơn vào các bánh răng. Với loại sử dụng motor AC để chuyển hướng, nên mua loại tốt và chú ý, nguyên nhân dẫn đến việc nhanh hỏng là do trục sắt đỡ toàn bộ phần trên của quạt bị mạ sát với nòng nhưa, khi quạt chuyển động làm bánh răng của bộ phận chuyển hướng hoặc cháy motor AC. Vì vậy ta nên chấm dầu nhờn vào trục này.