cùng mách nhau cách sử dụng và bảo quản bếp từ - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

20/6/13

cùng mách nhau cách sử dụng và bảo quản bếp từ

Mặc dù bếp gas xuất hiện trước bếp từ  nhưng thời gian gần đây xuất hiện thêm loại bếp mới đó là bếp từ thì người tiêu dùng lại ưa chuộng bếp từ hơn bếp gas.


Với kiểu dáng tiện lợi và sạch sẽ, an toàn, hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu và đa chức năng nên bep tu nhanh chóng được các bà nội trợ yêu thích. Hoạt động dựa trên nguyên lý làm nóng bằng cảm ứng của sóng điện từ do vậy bếp không tỏa khói, an toàn và hạn chế cháy nổ.



Sử dụng đơn giản nên không mấy người sử dụng quan tâm đến việc sử dụng bếp từ như thế nào là đúng cách để có được hiệu quả nhất và sử dụng trong thời gian lâu dài.
Với nguồn điện: Dùng phích cắm riêng, đảm bảo phải chụi được tải của công suất bếp từ(thường ở mức 1800W-2000W) với tiết diện 0.75 mm2. Dây cắm phải chụi được công suất của bếp mới an toàn khi sử dụng.


Trong khi hoạt động: Không đặt nồi lên bếp khi chưa có thức ăn vì bếp làm nóng rất nhanh dễ dẫn đến hư hỏng nồi cũng như các thiết bị của bếp. Hạn chế nước và thức ăn rớt xuống bếp vì  nó dễ làm hư các mạch điện từ bên trong.
Nên để bếp nơi thoáng mát để tránh trường hợp báo động giả, tự động ngắt nguồn điện do môi trường xung quanh có nhiệt độ cao.

Khi ngừng hoạt động: Để một lát sau đó bạn lau chùi thức ăn rớt bám  trên bề mặt bếp.
Bảo quản: Bạn nên đặt bếp từ cách xa  bếp than vì các thiết bị từ bên trong sẽ nhanh hỏng.
Nên vệ sinh sạch sẽ bếp sau mỗi lần sử dụng.
.

Đỗ Hà