Một số điều cần biết khi sử dụng máy hút mùi - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

20/6/13

Một số điều cần biết khi sử dụng máy hút mùi

Máy hút mùi trên thị trường có rất nhiều loại, nhưng để sử dụng nó một cách hiệu quả bạn sẽ phải lưu ý để làm so có thể chọn cho ngôi nhà của mình một loại phù hợp nhất.


Nguyên tắc hoạt động: Máy khử mùi thường có 2 loại, loại dài 70cm và loại dài 90cm, bề rộng từ từ vách tường ra khoảng 52cm, thường được đặt ngay ở trên bếp, cách mặt bếp từ 70cm đến 80cm. Trong máy có một hệ thống quạt hút và một hệ thống khử mùi để hút  tất cả các khói, mùi bay ra từ thức ăn. Tùy theo từng loại, mà nó có thể thải hơi ra bên ngoài hay tự lọc các khói và mùi ở ngay bên trong.


Với loại máy thay đổi bề mặt hút khói: Bề mặt hút có thể kéo ra kéo vào được giống như hộc tủ. Khi cần thiết ta có thể kéo mặt  hút lồi ra để tăng khả năng hút khói.
Loại cố định đường viền: Được gắn cố định và thường nhô ra phía trước khoảng 1-2 tấc, rất thông dụng vì khả năng hút khói mạnh và thích hợp khi gắn vào các tủ chén.
Loại trích lọc: Có khả năng hút khói và lọc mùi rất mạnh, dùng cho các bếp lớn thường xuyên nấu nướng và nhất là lạo bếp thường để  ở giữa nhà bếp.



Khi mua máy hút mùi bạn nên chọn loại có ngăn lọc tháo rời được để dễ dàng trong việc vệ sinh. Bên cạnh đó, cần lưu ý xem máy sử dụng lớp lọc khử mùi loại nào. Than hoạt tính hay lớp nhôm. Loại lọc bằng nhiều lớp nhôm mỏng sẽ tiện lợi cho bạn hơn vì dễ dàng lau chùi lại dễ thay thế khi bị hư hỏng. Máy hút mùi hiện nay đa số đều có hệ thống an toàn điện, an toàn khí quá nhiệt và đèn báo độ sạch của lớp ngăn lọc. Khi đến định kỳ chùi rửa hoặc khi đèn báo chớp liên hồi, báo hiệu ngăn lọc đã dơ thì ta chỉ việc tắt điện và tháo chớp màng ngăn lọc ra chùi rửa bằng nước xà phòng ấm, sau đó để khô và gắn trở lại.


 Hà Đỗ