Mẹo vặt giúp bạn sử dụng quạt trần đúng cách và an toàn - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

3/6/13

Mẹo vặt giúp bạn sử dụng quạt trần đúng cách và an toàn

Về kích thước:  Khi sử dụng quạt trần bạn nên chú ý đến kích thước quạt, nếu bức tường dài nhất trong phòng là 12’’ hay ngắn hơn, bạn nên dùng quạt có đường kính 36’ hay nhỏ hơn. 


Nếu bức tường dài từ 12’’ đến 15’’ hãy dùng quạt có đường kính từ 42’’ đến 48’’. Nếu bức tường dài hơn 15’’, hãy dùng quạt có đường kính 52’’ hay lớn hơn. Bạn nên mua quạt có kích cỡ phù hợp với diện tích phòng sử dụng.


Về độ cao: Quạt trần nên treo cao hơn sàn nhà từ 2m15  trở lên, tốt nhất là từ 2m50 đến 2m70 để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, lưu thông không khí trong phòng được tốt nhất.
Về cách bật số: Khi sử dụng quạt trần bạn không bật số cao. Vậy trong căn phòng tương đối thoáng gió thì chỉ nên mở quạt số nhẹ cho gió thổi nhẹ.


Về vị trí quạt: Khi sử dụng quạt trần bạn không để quạt thẳng vào người. Không nên để quạt thổi lâu vào một vị trí cố định trên cơ thể. Quạt trần chủ yếu chỉ dùng để tiết kiệm khí lưu trong phòng, qua đó gián tiếp làm mát.


Về điều kiện tiếp xúc: Bạn không nên bật quạt điện khi mồ hôi ra nhiều, như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe. Vì khi đó mạch máu bên ngoài bị co lại da toàn thân đang dãn rộng, đột nhiên bị gió mát thổi tới sẽ co lại khiến việc tiết mồ hôi lập tức ngưng trệ, gây mất cân bằng giữ việc sinh nhiệt và tán nhiệt trong cơ thể, nhiệt lượng dư thừa không được phát tán ra ngoài.
Về diện tích phòng: Diện tích và cấu tạo căn phòng đê bố trí bao nhiêu cái quạt là hợp lý. Dùng một quạt trần thì cũng sẽ tiết kiệm điện hơn nhiều so với dùng nhiều quạt điện cơ  khác.



Thường xuyên vệ sinh quạt điện: Nên lau chùi định kỳ, vệ sinh quạt trần bằng cách bếp nướng điện cho dầu vào trục  và cho mỡ mới vào hộp số quạt, kiểm tra điện áp định mức của thiết bị xem có phù hợp với điện áp lưới điện trong gia đình bạn hay không.