CÁC ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ PHÒNG TẮM - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

6/8/13

CÁC ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ PHÒNG TẮM

Phòng tắm tuy không phải là vị trí chủ đạo của ngôi nhà nhưng nó lại giữ vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần bạn.
  - Chọn thiết bị vệ sinh cho nhà tắm :
 Trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết cho việc vệ sinh, tắm rửa như bồn tắm, phòng tắm, chậu và vòi rửa mặt, bồn cầu… Ngoài ra, gương trang điểm, giá treo khăn, tay vịn cho bồn tắm cũng khá cần thiết.
Nên chọn thiết bị phù hợp với phòng tắm của bạn , không to quá cũng không nhỏ quả .
 - Cửa phòng tắm:
Cửa phòng vệ sinh nên làm bằng chất liệu có tính năng ngăn thấm nước, chống gỉ, mục. Tránh dùng cửa gỗ. Nên có thanh chắn ở cửa để đề phòng nước thoát ra ngoài.
 - Vách tường :
Vách tường trong nhà vệ sinh chiếm diện tích nhiều nhất. Do đó, cần lựa chọn những vật liệu có tính chống thấm, chống mục và chống biến chất cao. Các loại gạch men dễ lau chùi, nhiều màu sắc đẹp mắt, mau khô là vật liệu ốp tường vệ sinh lý tưởng để bạn lựa chọn.

Chú ý, nên chọn gạch ốp tường có màu tương đồng với gạch nền để tạo ra sự thống nhất cho phòng vệ sinh của bạn.
Với những phòng tắm nhỏ hẹp nên tận dụng góc phòng tắm làm nơi đặt vòi rửa hay 1 giá đựng đồ nó sẽ giúp tiết kiệm nhiều diện tích phòng tắm nhà bạn
 - Lỗ thoát nước
Mặt sàn của nhà vệ sinh cần có lỗ thoát nước mạnh và có độ nghiêng nhất định để tránh nước ứ đọng gây trơn trượt, ẩm ướt và tạo ra khí xấu cho ngôi nhà của bạn.
- Thiết bị điện
Phòng tắm, rửa vệ sinh thường xuyên ẩm ướt, do đó, khi lắp đặt các thiết bị điện cần chú ý đảm bảo độ an toàn cao. Nên chọn loại ổ cắm điện có nắp đậy ngăn nước. Không nên lắp đặt để lộ dây điện ra ngoài.

  - Màu sắc và trang trí :
Bạn nên chọn màu sáng cho cho phòng tắm của bạn có được cảm giác sạch hơn. 1 chiếc lọ hoa nhỏ hay 1 chiếc vòi rửa mặt theo kiểu thác sẽ tăng thêm độ thẩm mỹ cho phòng tắm nhà bạn.