BÍ QUYẾT CỌ RỬA PHÒNG TẮM SÁNG BÓNG - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

6/8/13

BÍ QUYẾT CỌ RỬA PHÒNG TẮM SÁNG BÓNG

Khi ở khách sạn bạn đã phải trầm trồ tại vì sự ấm cúng, kiểu dáng đẹp và rất sang trọng và sạch sẽ là một nơi nghỉ ngơi lý tưởng. Bây giờ bạn có thể biến phòng tắm của mình cực kỳ sạch sẽ và an toàn. Một số chuyên gia đã đi đến những khách sạn nổi tiếng của Mỹ để tìm hiểu những bí mật làm sạch của các khách sạn này.

Làm sao để giữ cho phòng tắm của khách sạn luôn sạch sẽ? câu trả lời các bạn nghĩ có lẽ là " họ làm vệ sinh mỗi ngày", nhưng làm sao mà họ có thể dọn dẹp khi khách vẫn ở trong phòng và cả ngày lẫn đêm. Đây chính là bí quyết của họ, bạn hãy cùng tham khảo và thực hiện nhé.


Bạn không muốn dọn dẹp phòng tắm của mình mỗi ngày, thay vì dọn cả phòng tắm bạn hãy thử làm những việc nhỏ hơn như bạn có thể lau vòi rửa sau khi rửa tay, vòi rửa mặt, bồn rửa mặt...và phần còn lại là phải hình thành cho bạn thói quen cọ rửa mỗi tuần.

Làm thế nào để phòng tắm của bạn luôn sáng bóng và lấp lánh, chúng tôi đã tham khảo hai chuyên gia bà Jenny Botero và ông Erika Jacso giám đốc của New York W Union Square tại thành phố New York, những nơi chuyên hoạt động trong hệ thống khách sạn lớn. Và họ đưa ra 10 bước đơn giản để bạn có một phòng tắm sáng bóng.

   1 - Máy hút bụi
Nếu nhà bạn có nuôi thú vật, thì bạn cần loại bỏ lông của các con vật này khỏi nhà tắm, chiếc máy hút bụi sẽ hút hết lông của động vật, mạng nhện...và nhớ là hút từ trên xuống dưới để tránh sót bạn nhé.
  2 - Sử dụng nhiệt
Nếu nhiệt độ chỉ ở các vật dụng trong nhà tắm là ít, bạn có biết là khi bề mặt của các đồ dùng nóng lên thì chất tẩy rửa kiềm sẽ tăng gấp đôi hiệu quả. Vì vậy, trước khi lau dọn phòng tắm bạn hãy bật bình nước nóng và xả vào các vật dụng bồn cầu, vòi rửa mặt, chậu rửa ...để tăng hiệu quả của chất tẩy rửa làm cho phòng của bạn khử được nhiều vi khuẩn hơn, và hãy lưu ý đến chỗ gần bồn tắm, bồn đi vệ sinh...
  3 - Phun chất tẩy rửa
Bạn hãy lấy chất tẩy rửa phun lên gạch, bồn tắm, thiết bị vệ sinh, sàn nhà...và nhớ làm việc này từ trên xuống dưới bạn nhé, bắt đầu ở vòi hoa sen đến tường rồi xuống bồn tắm, thiết bị vệ sinh và gạch lát sàn.
  4 - Tán rộng chất tẩy rửa
Dùng một miếng vải bông để lau đều các chất tẩy rửa này trên bề mặt của nhà vệ sinh ở những chỗ mà bạn vừa phun lên.
  5 - Chờ đợi
Để khử trùng cần có thời gian, sau khi bạn đã phun và tán đều chất tẩy rửa này thì bạn cần chờ từ 5 - 7 phút cho các chất tẩy rửa này làm nhiệm vụ khử sạch vi khuẩn trong nhà tắm.
  6 - Làm sạch
Bạn cần dùng bàn chải để chà nhà tắm của mình, ở sàn nhà, gạch nhưng nhớ làm lần lượt, không bỏ sót những vị trí nhỏ như  chân vòi rửa , các cạnh của gương, góc cạnh cống thoát nước nhà tắm
  7 -  Làm khô
Sử dụng giẻ lau hoặc bông vải khô và sạch để làm khô các bề mặt. Khuyên bạn nên sử dụng các loại vải màu sau cho việc lau khô các đồ dùng: Xanh cho kính và gương, vàng cho nhà vệ sinh, và hồng cho bồn tắm và bồn rửa mặt. Bằng cách phân loại này bạn sẽ không bao giờ nhầm lẫn với khăn của bồn rửa mặt với khăn lau sàn nhà.
  8 -  Làm sạch các bề mặt kính và gương
Kính và gương cần độ bóng và sáng, bạn nên dùng chất tẩy rửa cho gương để giữ vẻ sáng bóng cho các bề mặt này, và nhớ là dùng vải khô nhé.