Nguyên lý của Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

29/9/14

Nguyên lý của Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

Bình nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng ánh sáng mặt trời để đun nóng nước. Do đó, sử dụng loại bình nóng lạnh này sẽ tận dụng được nguồn năng lượng tự nhiên vô tận, đồng thời giúp gia đình bạn tiết kiệm tiền điện hàng háng.
 
Quy trình hoạt động
Nước lạnh được chuyển qua chiếc bơm từ bể chứa và truyền qua bộ thu năng lượng mặt trời ở tấm pin mặt trời. Trong quá trình này, nước được làm nóng bởi ánh sáng mặt trời hấp thụ vào bộ thu năng lượng. Sau đó nước nóng được chuyển từ bộ thu năng lượng mặt trời đến bể chứa nước nóng. Một số máy nước nóng năng lượng mặt trời có van ngắt, tự động đóng khi không có ánh sáng mặt trời để tiết kiệm nước nóng. Bộ máy cũng có một hệ thống phụ trợ sẽ tham gia xử lý khi nước nóng quá nóng. Hệ thống phụ trợ hoạt động bằng năng lượng truyền thống, chẳng hạn như ga hoặc điện. Một bộ điều chỉnh giúp kiểm soát của các hoạt động bơm nước. Bộ điều khiển sẽ đóng van nén đặt giữa bảng điều khiển năng lượng ( tấm pin nhiệt) và bể chứa nước nóng. Bộ phận này cũng giúp vận hành nguồn năng lượng phụ trợ khi năn lượng mặt trời không có sẵn (khi mặt trời lặn).
Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng

Kích thước và bộ giữ nhiệt
Kích thước là yếu tố quan trọng. Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời dự trữ nước nóng trong bể chứa. Một chiếc van đóng qua đường ống trên bể chứa để ngăn chặn việc tổn thất nhiệt của nước nóng. Với loại bể chứa lớn hơn, bạn sẽ không cần làm nóng nước lâu hơn. Điều này cực kỳ quan trọng đối với khu vực có mưa thường xuyên hay khi trời nhiều mây.
 
Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời tự động hoạt động bằng cách giám sát các máy bơm nước có liên quan đến tính khả dụng của năng lượng mặt trời từ ánh sáng mặt trời. Khi mặt trời lặn, máy nước nóng năng lượng mặt trời tự động sẽ ngừng bơm. Theo thứ tự, những chiếc van trong bể chứa nước sẽ đóng lại để ngăn chặn tổn thất nước nóng. Bằng cách duy trì nhiệt trong bể chứa nước, nước nóng có thể được sử dụng để tắm hoặc rửa bát đĩa ngay cả khi không có ánh sáng mặt trời để cấp năng lượng cho máy nước nóng năng lượng mặt trời như bình ariston
 
Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời kiểu phụ trợ và thụ động
Đa phần các loại máy nước nóng năng lượng mặt trời không hoàn toàn hoạt động độc lập với hệ thống điện thông thường. Khi ánh sáng mặt trời không phải là nguồn năng lượng sẵn có, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời sẽ chuyển sang kiểu năng lượng phụ trợ (khí hoặc điện). Một chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể một mình cung cấp bình quân khoảng 90 % nước nóng. Tuy nhiên, chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời thụ động chỉ cung cấp khoảng 40 % nguồn cung cấp nước nóng của gia đình. Điều này là do việc xử lý nhiệt phụ trợ ở bể chứa thứ hai. Bể được làm nóng trước, do đó, điện là nguồn năng lượng cần thiết để làm nóng nước trước khi năng lượng mặt trời tham gia vào.