Chọn bình nóng lạnh phù hợp với gia đình - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

28/9/14

Chọn bình nóng lạnh phù hợp với gia đình

Để lựa chọn một chiếc bình nước nóng mới cho nhà của bạn không phải là vấn đề đơn giản, bạn cần phải tìm hiểu thêm về các loại máy nước nóng để có thể lựa chọn mô hình phù hợp nhất.
Các loại Bình nóng lạnh phổ biến
Bình lưu trữ thông thường: cung cấp một bể chứa nước nóng sẵn sàng cho việc sử dụng.
Bình trực tiếp: cung cấp nước nóng trực tiếp mà không sử dụng một bể chứa.
Bình nước nóng bơm nhiệt: di chuyển nhiệt từ một nơi khác thay vì trực tiếp tạo ra nhiệt để làm nóng nước.
Bình nước nóng gián tiếp: sử dụng hệ thống sưởi ấm của ngôi nhà để đun nóng nước.

 

Khi lựa chọn bình nước nóng, bạn cần xem xét các yếu tố sau đây:
 
1. Loại nhiên liệu, tính sẵn
Các loại nhiên liệu hoặc nguồn năng lượng bạn sử dụng để làm nóng nước sẽ không chỉ ảnh hưởng đến chi phí hoạt động hàng năm của máy nước nóng mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng của nó.
Loại nhiên liệu và tính sẵn sàng của nó trong khu vực bạn sinh sống có thể thu hẹp sự lựa chọn bình nóng lạnh của bạn Bình nóng lạnh ferroli

Sau đây là một danh sách các tùy chọn máy nước nóng bằng nhiên liệu hoặc nguồn năng lượng đầu vào:
Bình năng lượng Điện: Các loại máy lọc nước sử dụng điện được xem là phổ biến nhất hiện nay bởi nó dễ sử dụng và có thể cài đặt ở bất cứ đâu.
Bình dùng Nhiên liệu dầu
Bình dùng Năng lượng địa nhiệt
Bình Khí thiên nhiên
Bình Năng lượng mặt trời

Nếu bạn có nhiều hơn một loại nhiên liệu có sẵn trong khu vực sống của bạn, đó là lúc bạn cần thực hiện việc so sánh chi phí giữa chúng. Việc bạn lắp đặt một hệ thống nước nóng cho một ngôi nhà hoàn toàn mới hay ngay cả khi bạn thay thế một máy nước nóng trong chính ngôi nhà bạn đang ở thì chắc chắn rằng bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều trong thời gian dài nếu như sử dụng một loại nhiên liệu hoặc nguồn năng lượng khác có chi phí thấp hơn. Các loại Bình nước nóng bạn chọn cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí sử dụng nước nóng của bạn bình ariston
 
2. Kích thước
Tùy thuộc và quy mô và nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn cần có một chiếc máy với kích thước đúng, đủ để cung cấp nước nóng và tối đa hóa hiệu quả sử dụng.
Từ 3 - 4 người: Nên sử dụng bình từ 25 - 30l (hoặc 2 bình 20l)
từ 5 - 7 người: Nên sử dụng 2 bình 30L lắp đặt riêng biệt 2 nhà tắm
trên 8 người: Nên sử dụng bình từ 50L trở lên
 
3. Hệu quả năng lượng
Để tiết kiệm tối đa năng lượng và chi phí, bạn cũng cần phải biết nhiều hơn những thông số kỹ thuật để đảm bảo rằng chiếc máy mà bạn mua có khả năng tiết kiệm năng lượng hay không; đồng thời giúp bạn ước tính về hệ quả năng lượng của nó.
 
4. Chi phí và thương hiệu uy tín
Trước khi bạn mua một máy nước nóng, bạn cũng cần dự trù khoản ngân sách bạn có thể bỏ ra để lựa chọn một chiếc máy có chi phí phù hợp với khả năng kinh tế của gia đình bạn.