Chế biến những món ăn đơn giản với bếp từ - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

15/6/13

Chế biến những món ăn đơn giản với bếp từ

Có rất nhiều người quan niệm rằng bếp từ chỉ dùng để nấu lẩu chứ ít ai biết rằng, lẩu chỉ là một trong rất nhiều những tính năng khác nhau của chiếc bếp hiện đại này.



Ngày nay bếp từ trở lên khá phổ biến, những bà nội trợ hiện đại luôn đồng hành cùng bếp từ trong mỗi bữa ăn, từ những món đơn giản đến những món hấp dẫn trong từng bữa ăn gia đình.
Sau đây là một số món ăn đơn giản giúp bạn chế biến nhanh khi nấu bếp điện từ:


Món đùi gà quay sốt xí muội
Thời gian thực hiện 15 phút
Nguyên liệu gồm: Đùi gà 4 chiếc, rửa sạch để ráo nước, hành tây 1 củ thái mỏng, 5 quả xí muội tách bỏ hột, hạt nêm. Nước mắm, củ hành tím băm nhuyễn, hạt tiêu, hành lá.
Quy trình tiến hành: Đùi gà ướp với hạt tiêu, hạt nêm, hành tím, nước mắm khoảng 30 phút cho thấm gia vị. Sau đó đặt chảo lên bếp từ, chọn chế độ Fry để đun nóng dầu, cho đùi gà vào chiên từ từ để chín tận bên trong. Đến khi da gà vàng đều thì vớt ra. Bỏ xí muội vào cối xay thêm chút nước rồi xay nhuyễn thành sốt. Phi ít hành tỏi cho thơm rồi cho sốt xí muội vào đun cùng và cho ít hạt nêm với nước mắm vào. Sau đó cho đùi gà và hành tay vào sốt tiếp tục đun, có thể cho thêm ít nước cho sốt ngập dùi gà, nêm lại rùi đun cho đến khi sốt sền sệt, giở đùi gà cho ngấm đều. Hành lá thái nhỏ cho vào  rồi tắt bếp. Bày đùi gà ra đĩa, rưới sốt lên rồi trang trí với rau mùi.


Món măng hầm chân giò
Thời gian thực hiện với bếp từ là 25 phút.
Nguyên kiệu gồm: 500g măng tươi, một chân giò lợn, 2 củ hành tím, một ít hành lá, một thìa súp muối, 3 thìa nước mắm, ½ thìa súp đường và 2 thìa súp dầu ăn.
Quy trình thực hiện: Cho măng vào nồi, châm nước, nêm vào ít muối, luộc đến khi măng hết đắng, vớt ra xả lại với nước lạnh. Hành tím băm nhỏ, hành lá thái nhỏ rửa sạch. Chân giò ngâm nước muối pha loãng, rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho đường và hành tím băm vào chân giò ướp khoảng 5 phút rồi cho tiếp nước mắm vào ướp thêm 10 phút. Làm nóng dầu ăn, cho chân giò vào xào khoảng 5 phút để thịt săn lại, trút măng và châm nước vào nấu sôi, nêm muối, nước mắm vừa ăn. Ninh đến khi chân giò mềm là được. Múc măng hầm chân giò ra bát, rắc hành thái nhỏ lên.

                                                                                            http://hoangmaicorp.blogspot.com/