Nên chọn mua và bảo quản máy hút mùi như thế nào? - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

15/6/13

Nên chọn mua và bảo quản máy hút mùi như thế nào?

Để sở hữu được ngôi nhà rộng lớn và thoáng mát không phải ai cũng có thể sở hữu được. Với những gia đình có không gian chật hẹp và ít thoáng luôn là vấn đề chính khiến cho căn nhà luôn bị ám bởi những mùi thức ăn khó chụi khi đun nấu. Nên hiện nay rất nhiều gia đình tìm đến máy hút mùi để khử mùi, ngăn chặn các mùi trong bếp.


Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại máy hút mùi với công dụng khá tốt, xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau như Ý, Trung Quốc, Nhật, Đức,…, Chất lượng uy tín, giá thành phù hợp với người tiêu dùng.
Theo thống kê máy hút mùi chia ra làm 2 loại: Máy hút mùi cổ điển và máy hút mùi ốngkhói với nhiều kích thước khác nhau 60,70,90 cm tương ứng với kích thước của các bếp nấu. Với máy hút mùi cổ điển thường được sử dụng cho gia đình có không gian vừa nhỏ. Với kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn, nên loại máy này khá phổ biến và nó có thể đặt ngay dưới tủ bếp.


Đối với loại máy hút mùi có ống khói, phù hợp cho những gia đình có không gian rộng, bởi công suất lớn và các thiết bị hiện đại. Vì công suất lớn nên loại máy này  sẽ hút được hết các mùi khó chụi khi nấu nướng phát ra. Nhưng máy hút mùi dạng ống khói rất to và cồng kềnh, không thể lắp ngay phía dưới tủ mà thường được lắp rời với tủ bếp thường được đặt xa hơn so với mặt bếp.
Khi mua được máy hút mùi phù hợp với gia đình rồi thì khâu bảo quản cũng là một vấn đề mà người tiêu dùng đặc biệt quan tâm.


Khi mới mua về sau thời gian , các bà nội trợ nên thay lớp màng lọc than hoạt tính 6 tháng 1 lần cũng như vệ sinh thường xuyên lớp màng lọc kim loại phía dưới để đảm bảo được hiệu quả hoạt động và tuổi thọ cho máy.
Thường xuyên lau chùi máy bằng rẻ mềm, có chất tẩy rửa. Không để nước vật cứng lọt vào trong máy. Không sử dụng máy khi nguồn diện chập chờn và sử dụng đúng tốc độ của máy. Không nên lạm dụng tốc độ cao nhất. Nên bật máy khi kết thúc nấu ăn và sau khi nấu ăn 5 phút.
Cách 2 tháng bạn nên giặt tấm lọc mỡ và và thay than hoạt tính từ 6 đến 12 tháng 1 lần để đảm bảo.


                                                                                         http://hoangmaicorp.blogspot.com/