Gạch lát nền chống nồm - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

18/12/17

Gạch lát nền chống nồm

Nồm là hiện tượng do chênh lệch nhiệt độ giữa nền dưới và bề mặt trên nền khiến cho hơi ẩm trong không khí ngưng tụ trên bề mặt nền nhà gây ẩm ướt. Không đơn thuần chỉ là vấn đề thích thú hay khó chịu.

Gạch lát nền chống nồm

Điều đầu tiên đối với tất cả các loại gạch ốp cho phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm phổ thông hiện nay thì không thể tránh khỏi được tình trạng nồm. Gạch càng nhẵn, càng bóng thì hơi nước đọng lại càng nhiều. Nếu bạn thật sự muốn nền nhà bạn khô ráo trong những ngày nồm thì bạn có thể tìm kiếm những loại gạch lát nền chuyên biệt để hạn chế nồm.


Các loại vật liệu phù hợp cho nền nhà chống nồm là các vật liệu ốp lát mỏng như: gạch gốm nung; gỗ hoặc tấm lát bằng nhựa composit, vật liệu cách nhiệt nhẹ như polystirol, polyurethane, gốm bọt. Tuy nhiên, nếu các bạn vẫn muốn dùng thì nên chọn loại thô ráp và có bề dầy thật mỏng dưới 7mm. Nồm là hiện tượng do chênh lệch nhiệt độ giữa nền dưới và bề mặt trên nền khiến cho hơi ẩm trong không khí ngưng tụ trên bề mặt nền nhà gây ẩm ướt.

Không đơn thuần chỉ là vấn đề thích thú hay khó chịu. Vấn đề là: nếu để nồm xảy ra trong không gian nhà mình với mức độ cao thì người già, trẻ nhỏ đi lại trơn trượt ngã rất nguy hiểm; hơn nữa không khí với độ ẩm cao về lâu dài sẽ rất bất lợi cho sức khỏe khiến cho ta dễ mắc các chứng bệnh về tim mạch và xương khớp. Chắc hẳn bạn đã biết nồm dễ khiến cho con người mắc bệnh khớp. Mà đã khớp nặng thì không phải là chuyện đơn giản đâu. Bạn đã bao giờ nghe câu truyền dạy của các cụ: “khớp đớp tim” chưa?

Chung quy lại, việc bạn lo cho nền nhà trong những ngày nồm là đúng. Tuy nhiên, như nói ở trên, gạch ốp lát hiện nay chưa có đủ tính năng chống lại nồm. Bạn hãy lựa chọn phương án như đã nêu trên. Ngoài ra, còn lưu tâm bạn một điều: nếu nhà bạn chưa đi vào giai đoạn hoàn thiện nền nhà thì bạn có thể áp dụng những kinh nghiệm chống nồm bằng cách rải những lớp xỉ than và cát vàng bên dưới nền rồi ốp lát gạch men mỏng lên trên. Bằng cách này, bạn sẽ hạn chế được khá tốt hiện tượng đọng nước trong những ngày nồm.

Ngoài ra, trong những ngày nồm, bạn nên lưu ý đóng hết tất cả các cửa và che toàn bộ các ô thoáng để đảm bảo hạn chế tối đa không khí ẩm vào nhà. Bạn đừng lo bạn sẽ ngạt thở vì  thiếu ôxy! Không khí nóng trong nhà bạn sẽ không chịu ở cùng với bạn mãi đâu! Theo nguyên tắc đối lưu, nó sẽ tìm mọi cách để thoát ra ngoài và không khí mang ôxy cho bạn cũng sẽ không chịu kém cạnh; chúng cũng tìm hết cách để có thể len lỏi vào nhà bạn!


Một biện pháp cũng rất hiệu quả trong những ngày nồm là bạn hãy bật điều hòa (nếu có) để hút hơi ẩm trong nhà ra. Đây là giả pháp khá tốt và tiện lợi.

Trên đây là những góp ý cho bạn về việc chọn gạch lát nền chống nồm cùng những giải pháp đồng bộ khi mà gạch men hiện nay chưa thể đáp ứng được yêu cầu bạn mong muốn. Mong rằng nó có đôi điều ích lợi cho gia đình bạn!