Những đặc tính cơ bản và quan trọng của gạch ốp lát - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

19/12/17

Những đặc tính cơ bản và quan trọng của gạch ốp lát

Những đặc tính cơ bản và quan trọng của gạch ốp lát ceramic và porcelain mà bạn cần biết khi lựa chọn.

Chống bám bụi

Gạch ceramic hay porcelain không dễ bị bám bụi nhiều như bề mặt sàn khác. Ta có thể dễ dàng lau rửa bằng các đồ gia dụng phổ biến. Ngoài ra, ta cũng không cần phải làm bóng bề mặt gạch. Chỉ gần lau chùi thường xuyên là viên gạch lúc nào cũng như mới.


Chống vết bẩn

Khả năng chống bám bẩn của gạch ốp lát còn tùy thuộc vào mức độ chống ẩm của gạch nữa. Gạch men và thậm chí một số gạch không tráng men có khả năng chống lại tất cả các loại vết bẩn và có thể được làm sạch một cách dễ dàng bằng một số cách phổ thông chúng tôi đã nêu trong một số bài viết trước đây.


Chống trơn trượt

Mức độ chống trơn trượt sàn gạch nhà bạn là một yếu tố quan trọng. Nếu nhà bạn có trẻ em, người tàn tật hoặc người cao tuổi cần phải sử dụng loại sàn gạch này.Các nhà sản xuất gạch gốm sứ đã phát triển gạch chống trượt bằng cách sử dụng men khác nhau, phụ gia men, và các mẫu đặc biệt. Ngoài ra, kích thước gạch, khoảng cách vữa giữa các mạch, và độ dốc của sàn sẽ ảnh hưởng đến độ chống trượt. Ngoài ra, gạch ceramic không tráng men chống trượt lớn hơn gạch men và được khuyến cáo cho các khu vực thường xuyên đi lại nhưng thường xuyên có nước đọng trên sàn hay rơi vào.


Độ bền màu và dễ vệ sinh

Thông thường men của gạch rất khó bị phai màu. Màu sắc của gạch tráng men không bị phai ngay cả khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp và tia cực tím. Bề mặt của gạch lát nền ceramic và porcelain cũng khó để giữ lại các kháng nguyên, dị vật gây dị ứng hay cũng không dễ dàng ám khói hoặc mùi. Tính năng này cho phép vệ sinh dễ dàng dù viên gạch ốp lát của bạn được dùng ở bất kỳ đâu.