Thư giãn cơ thể với bồn tắm - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

30/8/15

Thư giãn cơ thể với bồn tắm

 Bồn tắm massage có nhiều chức năng và lợi ích mang lại cho bạn cảm giác như đang ở trong spa chuyên nghiệp. Kết hợp với một số cách giúp bạn có thể thư giãn, giảm stress, cải thiện cơ bắp và chăm sóc làn da từ bên trong mà không cần bât cứ loại mỹ phẩm nào.

1. Sử dụng tinh dầu thơm
Tắm với tinh dầu: cảm giác được ngâm mình trong làn nước ấm, phảng phất mùi thơm của hoa sẽ giúp bạn trút đi mọi stress, căng thẳng sau một ngày làm việci. Nhỏ 8-10 giọt tinh dầu nguyên chất yêu thích của bạn vào bồn nước ấm, tinh dầu không tan mà sẽ nổi trên mặt nước, massage làn da của bạn với hương thơm từ thiên nhiên. Các loại tinh dầu là chất dưỡng ẩm, dưỡng da rất tốt tự nhiên từ thiên nhiên.
Xả đầy nước vào bồn, sau đó thêm vào một lượng tinh dầu vừa đủ, và cuối cùng, bạn chỉ việc tận hưởng cảm giác tuyệt vời này.

2. Chọn nhiệt độ thích hợp
Như chúng ta biết nước qua nóng sẽ làm làn da của bạn khô ráp, ngược lại, nước lạnh không phát huy tác dụng trong việc thư giãn và chăm sóc da từ bên trong. Sử dụng nước ấm khi tắm không chỉ có công dụng làm cho cơ thể cảm thấy thư thái mà nó còn được dùng như một liệu pháp giúp giảm nhẹ triệu chứng của một số bệnh và giúp giảm cân, làm đẹp hiệu quả. Khi da chúng ta được ngâm trong bồn tắm nước nóng với nhiệt độ thích hợp, cơ thể sẽ ấm dần lên làm gia tăng tuần hoàn máu. Quá trình trao đổi chất cũng được nâng cao, từ đó thúc đẩy sự phân hủy chất béo, ngăn ngừa tình trạng béo phì. Để đặt được hiệu quả tối ưu nhất bạn nên lưu ý những điểm dưới đây

3. Chà xát toàn bộ cơ thể
Kết thúc một ngày làm việc cơ thể bạn tiết ra rất nhiều mồ hôi, nó mang lại cảm giác khó chịu mỗi khi bạn về đến nhà? Dành 2 - 3 phút để chà xát trong khi tắm, chà toàn bộ phần da trên cơ thể, bắt đầu từ bàn chân, di chuyển dần lên phía trái tim. Điều này sẽ kích thích hệ bạch huyết (là một mạng lưới gồm các mô và cơ quan) để loại bỏ chất độc trong cơ thể và tẩy da chết, nhờ đó làm sạch lỗ chân lông. Chà xát cơ thể còn giúp tăng cường tuần hoàn máu.

4. Nhắm hờ mắt trong khi tắm
Hãy dành ít nhất 20 phút thư giãn khi bạn tắm mỗi ngày, điều này rất có ích trong việc cải thiện sức khỏe và vẻ đep cho làn da từ bên trong. Cố gắng thư giãn khi thực hiện điều này bằng cách nhắm hờ mắt và thả lỏng cơ thể trong làn nước ấm. Cảm giác thoải mái sẽ “ập” đến, bạn sẽ cảm nhận được một nguồn năng lượng dồi dào chỉ sau vài lần thư giãn sâu như thế này.

5. Thêm muối vào tắm
Hãy dành 40 phút để chăm sóc và thải độc tố cho làn da như các bậc tiền nhân một cách thoải mái trong chính ngôi nhà của bạn cùng với một ít muối tắm nóng. Trong khi bạn ngâm cơ thể, khoáng chất và chất dinh dưỡng thâm nhập vào lỗ chân lông của bạn, nuôi dưỡng và đẩy thải độc tố ra ngoài. Các hoạt chất có trong muối cũng được hấp thụ vào máu giúp làm giảm cảm giác đau do axit lactic tích tụ trong cơ thể.

Ngoài việc có lợi cho cơ thể chúng ta, ngâm mình trong bồn tắm nước nóng là liệu pháp rất tốt có thể giúp bạn thư giãn và xả stress. Dưới đây là vài tác dụng của việc ngâm tắm cơ thể bằng muối nóng:

-Tăng sự lưu thông
-Giải độc cơ thể bằng cách đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể
-Giúp điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, eczema, bệnh vẩy nến, và khô da
-Làm giảm đau và sưng ở các khớp, cơ
-Giảm căng thẳng
-Giúp ngủ yên giấc.
-Kiềm hóa cơ thể bằng cách làm giảm lượng axit

6. Sử dụng nước đá
Bạn cảm thấy nóng nực và nhiệt độ tăng cao nếu ngâm mình quá lâu trong bồn tắm ấm. Một bát nước đá sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhõm trong không gian phòng kín. Vài lần trong khi thư giãn, bạn nên đặt khăn lạnh trên trán hoặc gáy để điều hòa các dòng nhiệt đang luân phiên bên trong cơ thể vào lúc này.

Ngoài những nguyên liệu trên, để giúp cho giảm stress căng thẳng hiệu quả, bạn còn phải chọn cho gia đình một chiếc bồn tắm phù hợp.