Nên lựa chọn loại gạch giả gỗ hay gỗ công nghiệp - Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai Blog

Breaking

BANNER 728X90

16/12/17

Nên lựa chọn loại gạch giả gỗ hay gỗ công nghiệp

Họa tiết hoa văn bằng gỗ trong gạch lát nền giả gỗ và gỗ công nghiệp hiện nay được sử dụng rất phổ biến trong các công trình hiện đại, dành cho những gia chủ yêu thích phong cách tự nhiên, đơn giản, gần gũi thiên nhiên.

Trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay có 2 loại có họa tiết hoa văn gỗ đó là gạch giả gỗ và gỗ công nghiệp. Mỗi loại này đều có những ưu nhược điểm khác nhau? Nhiều gia chủ băn khoăn không biết nên chọn loại nào cho phù hợp? Để trả lời được câu hỏi này việc đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu ưu nhược điểm của chúng.


Ưu nhược điểm của gỗ công nghiệp

Nhiều người lo lắng khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp sẽ rất dễ bị cong vênh trước sự biến đổi nhiệt độ môi trường, hay là bị mối mọt. Tuy nhiên bạn hãy yên tâm bởi sàn gỗ công nghiệp khắc phục được những nhược điểm đó bởi sàn gỗ được cấu tạo gồm 4 lớp, trong đó có lớp tráng bằng vật liệu đặc biệt chống và đập chống co ngót, không bị biến dạng, cong vênh. Bên cạnh đó cấu tạo sàn gỗ công nghiệp không có thớ gỗ và xơ gỗ, độ cứng chắc bề mặt đồng đều vì thế giảm khả năng biến dạng và cong vênh.

Sàn gỗ công nghiệp được sản xuất từ 80-85% là gỗ tự nhiên nên trông thật hơn là gạch lát nền giả gỗ.

Một ưu điểm nữa so với gạch men giả gỗ là sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống nồm khi thời tiết ẩm ướt do có độ thấm nước nhất định.

Tuy nhiên không phải chỉ có ưu điểm sàn gỗ công nghiệp có nhược điểm của loại vật liệu này là độ bền bị ảnh hưởng trong những điều kiện đọng nước và ngập nước. Chính vì thế bạn không nên sử dụng loại vật liệu này cho những không gian ngoài trời như ban công. Và chú ý rằng khi ngôi nhà của bạn đã sử dụng sàn gỗ công nghiệp thì bạn cần phải đóng kín cửa khi trời mưa gió để tránh hắt nước.

Gỗ công nghiệp chỉ có thể ứng dụng thi công trong địa hình bề mặt tương đối bằng phẳng, không thể uốn cong.


Ưu nhược điểm của gạch giả gỗ


Ưu điểm nổi bật nhất của gạch giả gỗ đó là bộ bền vĩnh cửu và khả năng chịu lực, chịu nhiệt, ổn định với hóa chất, chịu nước cao hơn gỗ công nghiệp.

Nếu như bạn đã lựa chon gỗ công nghiệp cho ngôi nhà mình thì gạch lát nền giả gỗ là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho những phần công trình ngoài trời có khả năng ngập nước, dính nước khi trời mưa.